Tuyết rơi nhiều đợt trên đỉnh núi Fansipan

12/01/2018 11:05 GMT+7

Do ảnh hưởng của không khí lạnh , từ sáng sớm nay 12.1, khu vực đỉnh núi Fansipan đang có tuyết rơi theo nhiều đợt khác nhau.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai đã xác nhận, hiện tượng tuyết bắt đầu xuất hiện ở đỉnh núi Fansipan, trong khuôn viên của Khu du lịch Sun World Fansipan Legend bắt đầu từ khoảng 8 giờ sáng nay.
Ban đầu, hạt tuyết khả mỏng nhưng càng về trưa tuyết rơi càng nhiều và nặng hạt hơn. Cho đến 10 giờ 30 phút, khu vực Fansipan đã ghi nhận tuyết rơi theo 3 đợt khác nhau.
Cũng theo ông Lưu Minh Hải, lúc 7 giờ sáng nay, nhiệt độ đo tại trạm khí tượng thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai là 2,9 độ C. Nếu so sánh về chênh lệch độ cao thì khu vực đỉnh núi Fansipan nhiệt độ là -2 độ C. “Đây là lần thứ 3 khu vực núi Fansipan ghi nhận có mưa tuyết trong mùa đông năm 2017 - 2018”, ông Hải nói.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, không khí lạnh vẫn đang tiếp tục tăng cường. Thời tiết các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ còn rét đậm rét hại đến hết ngày 14.1. Dự báo, vùng núi cao vẫn có khả năng xảy ra các hiện tượng băng giá, tuyết rơi trong những ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.