Tuyên tử hình kẻ đốt nhà hàng xóm khiến 5 người tử vong

08/01/2021 05:56 GMT+7

Bị cáo Nguyễn Hữu Phước, người đốt nhà hàng xóm khiến 5 người tử vong, bị tuyên án tử hình.

Hôm qua (7.1), TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Phước (38 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) mức án tử hình về tội “giết người” và 2 năm tù về tội “hủy hoại tài sản”. Tổng hợp hình phạt là tử hình. HĐXX buộc bị cáo bồi thường hơn 800 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi hai con của bị hại đến khi đủ 18 tuổi.

Kẻ đốt nhà giết 5 người hàng xóm đập bàn quát Viện kiểm sát

Theo cáo trạng, cách đây khoảng 20 năm, bà H. (bị hại trong vụ án) có mua phần đất của gia đình bị cáo Phước để xây nhà. Nhà bà H. ở liền kề nhà Phước, cả hai gia đình đi chung con hẻm và phát sinh mâu thuẫn. Nhiều lần Phước ngỏ ý mua lại nhà của bà H. để phần đất của mình được vuông vức nhưng bà H. không đồng ý.
Đến 3 giờ ngày 21.1.2020, sau khi đi nhậu về, Phước nhớ lại việc gia đình bà H. thường xuyên để xe chiếm lối đi chung nên nảy sinh ý định đốt nhà hù dọa để bà H. phải bán nhà cho Phước và dọn đi. Phước mua nửa lít xăng, đến 4 giờ ngày 21.1.2020, Phước lấy xăng tẩm vào thảm lau chân, châm lửa ném sang nhà bà H.
Khi về đến nhà, Phước thấy hối hận nên đã lấy áo mưa mặc vào để ngụy trang rồi sang nhà bà H. để dập lửa. Tuy nhiên, lửa cháy lớn không dập được, Phước bị bỏng hai chân. Sợ bị phát hiện, Phước bỏ đi.
Sau khi Phước vừa đi khỏi, gia đình Phước phát hiện đám cháy nên tri hô, dùng vòi xịt tưới cây để dập lửa và báo cảnh sát cứu hỏa. Đến khoảng 4 giờ 37 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt.
Vụ hỏa hoạn khiến 5 người trong gia đình bà H. (gồm bà H. cùng 3 người con ruột và 1 người con dâu) chết cháy, toàn bộ tài sản trong nhà bị thiêu rụi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.