Tuyến tránh Chư Sê 250 tỉ đồng nứt gãy như 'động đất': Mời chuyên gia độc lập

05/09/2019 12:12 GMT+7

BQLDA 6 đã mời chuyên gia cùng đoàn công tác vào H.Chư Sê (Gia Lai) khoan đất, đo địa tầng để tìm nguyên nhân khiến tuyến đường 250 tỉ đồng gãy nứt, sụt lún.

Ngày 5.9, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án (BQLDA) 6 - Bộ GTVT Nguyễn Hữu Long cho biết trong ngày 4.9, đã cử hai phó giám đốc vào kiểm tra, để khắc phục các sự cố hư hỏng ở dự án đường Hồ Chí Minh, tuyến tránh H.Chư Sê. “Chúng tôi đang mời các chuyên gia độc lập đánh giá một cách khách quan sự lún nứt của dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh H.Chư Sê”, ông Long nói.
“Khoảng ngày 6 và ngày 7.9, chúng tôi tổ chức ngay việc khoan đất để kiểm tra việc sụt trượt ở vị trí nào, khâu nào nhằm khắc phục một cách triệt để”, ông Long nói thêm. Ông Long cho biết, nguyên nhân cụ thể khiến tuyến đường 250 tỉ đồng gãy nứt, hiện chưa xác định được, nhưng không loại trừ tầng đất yếu, bị nước ngấm, kéo theo mặt đường bị sụt lún, gãy đứt đoạn.
Về phía địa phương, với tư cách là đơn vị thụ hưởng dự án, Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai Ngô Ngọc Sinh nói, tỉnh đã nắm được thông tin dự án tuyến tránh H.Chư Sê bị hư hỏng. “Sau khi Sở GTVT Gia Lai tập hợp các dữ liệu thông tin, trình UBND tỉnh thì tỉnh sẽ lên các phương án kiến nghị, đề xuất tiếp theo”, ông Sinh trao đổi.
Về phía sở GTVT Gia Lai, khi phát hiện dự án bị hư hỏng, đơn vị này chỉ mới có 1 văn bản (số 1769) gửi BQLDA 6 đề nghị “phân luồng giao thông trên đoạn tuyến này nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện”.
Ở cấp độ địa phương, H.Chư Sê đề nghị BQLDA 6 rào chắn, cắm biển cảnh cáo và nhanh chóng có biện pháp sửa chữa, gia cố những đoạn bị hư hỏng. H.Chư Sê cũng cảnh báo, nếu BQLDA 6 không can thiệp thì nguy cơ xảy ra sụt lún toàn bộ mặt đường tại vị trí là tất yếu.
Như Thanh Niên đã đưa tin, dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh H.Chư Sê (Gia Lai) vừa hoàn thành được 3 tháng đã bị lún sâu, mặt đường rách toạc với nhiều vết nứt, có vết sâu gần 1 m. Các vết nứt to chạy dọc tim đường. Nhiều tấm kè chống sạt hai bên đường bị đánh sạt, trôi đi. Chủ đầu tư là BQLDA 6 - Bộ GTVT, dự án có tổng vốn gần 250 tỉ đồng thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng. Tổng chiều dài hơn 10,8 km; thi công vào tháng 5.2018; hoàn thành vào tháng 6.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.