Tuyên phạt bị cáo dùng hóa chất ngâm 7 - 8 tấn củ cải/ngày bán cho người dân TP.HCM

Huyền Mai
Huyền Mai
01/11/2019 12:08 GMT+7

Vì lợi nhuận, bị cáo đã chỉ đạo công nhân ngâm củ cải vào hóa chất rồi bán cho khách tại chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức (TP.HCM).

Ngày 1.11, TAND Q.Thủ Đức (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Sáng (36 tuổi, quê Tiền Giang) 1 năm 6 tháng tù về tội "vi phạm quy định về an toàn thực phẩm".
Theo cáo trạng, Bùi Văn Sáng là chủ cơ sở chế biến nông sản chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trên địa bàn Q.Thủ Đức.
Từ tháng 11.2017, Sáng chỉ đạo 3 công nhân liên hệ mua hóa chất để rửa và ngâm củ cải có tác dụng cho củ quả sạch đẹp và không bị hư thối. Mỗi ngày, công nhân của Sáng dùng hóa chất ngâm khoảng 7 - 8 tấn củ cải, thu lợi từ 3,5 - 4 triệu đồng. Số củ cải trên, bị cáo Sáng bán cho các thương buôn tại chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức (thực phẩm tại chợ đầu mối này là nguồn cung cho phần lớn thị trường TP.HCM với khoảng 13 triệu dân - PV).
Tại phiên tòa, theo lời khai của Sáng, củ cải nào xấu, bị cáo sẽ yêu cầu công nhân ngâm vào hóa chất, mỗi lần ngâm khoảng 50 phút. Nguồn hóa chất trên được Sáng đặt mua từ một cơ sở hóa chất ở Tân Bình với giá 45.000 đồng/kg.
"Bị cáo nghĩ ngâm củ cải cho trắng thôi, chứ không biết thực phẩm sẽ ngấm độc", Sáng khai. 
HĐXX bác lý do của bị cáo, cho rằng Sáng thừa biết việc ngâm thực phẩm vào hóa chất là nguy hiểm cho người sử dụng. Theo HĐXX, việc bị cáo Sáng phân phối số củ cải trên cho các thương buôn tại chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức là vô cùng nghiêm trọng. Bởi, đây là một trong những địa điểm trung chuyển hàng nông sản lớn tại TP.HCM.
Cùng quan điểm với HĐXX, Viện KSND đề nghị tuyên bị cáo từ 1 - 2 năm tù về tội "vi phạm quy định về an toàn thực phẩm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.