Tuyển dụng 9.000 lao động tại Hội chợ việc làm Đà Nẵng 2005

17/08/2005 23:20 GMT+7

Hội chợ việc làm Đà Nẵng 2005 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng tổ chức tại 84 Hùng Vương trong hai ngày 20, 21/8/2005. Trao đổi với PV Thanh Niên về mục đích, giải pháp cũng như nét mới tại hội chợ lần này, bà Nguyễn Thị Thanh Hưng - Phó giám đốc Sở cho biết:

- Cùng với các hình thức giải quyết việc làm hiện có, hội chợ việc làm sẽ là cầu nối giữa cung và cầu lao động, mở rộng các kênh thông tin về thị trường lao động, tư vấn về nghề nghiệp. Qua đó, góp phần thay đổi nhận thức về tuyển dụng, đào tạo nghề, tìm việc làm cũng như định hướng nghề nghiệp cho thanh niên. Tại hội chợ này, nhà tuyển dụng có thể tìm được những lao động phù hợp với các chức danh cần tuyển cho những việc làm trống hoặc cần thay thế. Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu, họ cũng dễ dàng tìm được những ứng viên có năng lực thông qua việc phỏng vấn, kiểm tra, tuyển dụng lao động ngay tại hội chợ... Về phía người lao động, họ cũng có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm đúng với khả năng và nguyện vọng của mình. Ngoài ra, hội chợ việc làm cũng mở ra cơ hội để các cơ sở đào tạo nghề giới thiệu năng lực đào tạo của mình.

* Có bao nhiêu người sẽ tìm được việc làm mới trong hội chợ lần này?

- Hội chợ việc làm 2005 quy tụ 48 gian hàng trên diện tích rộng 2.000m2, tập trung trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ trên các lĩnh vực việc làm và đào tạo nghề. Dự kiến, các doanh nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm và đơn vị đào tạo nghề tham gia hội chợ cung cấp gần 9.000 việc làm mới, trong đó có hơn 1.500 cơ hội xuất khẩu lao động tại các nước và vùng lãnh thổ: Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản. Bên cạnh đó, các trường dạy nghề cũng đăng ký tuyển sinh hơn 10.000 học viên với các nghề đào tạo đa dạng theo các hệ dài hạn hoặc ngắn hạn. Đặc biệt, hội chợ lần này dự trữ số lượng việc làm trống rất lớn so với trước, hơn 4.000. Theo đó, người lao động có rất nhiều cơ hội tìm việc làm từ lao động phổ thông đến lao động có trình độ cao; ngành nghề tuyển dụng cũng phong phú. Chúng tôi cho rằng, hội chợ không chỉ đem lại lợi ích cho nhà tuyển dụng, doanh nghiệp, nhà đào tạo và người lao động mà ngay cả nhà quản lý cũng sẽ thấy được tình hình lao động, việc làm để có thể xây dựng chiến lược lâu dài về việc làm, đào tạo nghề trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Hữu Trà
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.