Tuyển điều dưỡng, hộ lý sang Nhật Bản làm việc, lương 35 triệu đồng

Thu Hằng
Thu Hằng
15/09/2021 15:59 GMT+7

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) đang nhận hồ sơ tuyển chọn điều dưỡng , hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản. Ứng viên tham gia chương trình được miễn phí vé máy bay, visa sang Nhật Bản.

Ngày 15.9, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, Chương trình phái cử điều dưỡng viên, hộ lý Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản (EPA) theo Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA) khóa 10 bắt đầu nhận hồ sơ tham gia tuyển chọn đến hết ngày 30.10.2021.
Đây là chương trình chất lượng cao được cơ quan nhà nước hai bên trực tiếp phối hợp thực hiện trong tất cả các khâu, các ứng viên được hai chính phủ hỗ trợ toàn bộ chi phí 1 năm học tiếng Nhật, ăn ở và sinh hoạt phí trong quá trình đào tạo.
Ngoài được đào tạo miễn phí, ứng viên còn được đài thọ chi phí vé máy bay khứ hồi, lệ phí visa sang Nhật Bản. Khi tới Nhật, ứng viên được tham gia khóa đào tạo nâng cao miễn phí tại Nhật Bản trong thời gian 2 tháng trước khi đến cơ sở tiếp nhận.
Ứng viên có thể vừa học vừa làm với thời gian tối đa 3 năm đối với ứng viên điều dưỡng (mỗi năm gia hạn 1 lần) và tối đa 4 năm đối với ứng viên hộ lý (mỗi năm gia hạn 1 lần) tại các cơ sở dưỡng lão, bệnh viện của Nhật Bản.
Trong thời gian vừa học vừa làm tại Nhật Bản, các ứng viên được hưởng mức lương theo quy định của pháp luật Nhật Bản. Mức lương của ứng viên điều dưỡng và hộ lý thông thường là 160.000 - 180.000 yên/tháng (khoảng 33 - 35 triệu đồng). Ngoài mức lương này, ứng viên sẽ được nhận các khoản phụ cấp tương ứng với thành tích công việc.
Các ứng viên còn được dự kỳ thi cấp Chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng viên và hộ lý trong thời gian vừa học vừa làm tại Nhật Bản. Nếu đỗ, các ứng viên sẽ được cấp chứng chỉ quốc gia điều dưỡng viên, hộ lý Nhật Bản và được phép ở lại làm việc dài hạn tại Nhật Bản.
Các ứng viên có nguyện vọng tham gia chương trình tuyển chọn khóa 10 có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Quản lý lao động ngoài nước hoặc gửi qua bưu điện theo địa chỉ: 41B Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội (hồ sơ được hướng dẫn trên website www.dolab.gov.vn).
Trước đó, trong các ngày 9 - 10.9, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức xuất cảnh cho hơn 200 ứng viên điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản.
Từ năm 2012 đến nay, Chương trình EPA đã tuyển chọn, đào tạo và đưa được gần 1.900 ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.