Tuyên án vụ “tranh cãi ai cầm lái chiếc xe gây tai nạn”

Quế Hà
Quế Hà
19/02/2020 08:20 GMT+7

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Thành khai nhận chỉ ngồi phía sau, người cầm lái lúc xảy ra tai nạn là L. Tuy nhiên, tại tòa, L. phủ nhận mình cầm lái chiếc xe gây tai nạn.

Chiều 18.2, TAND H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã tuyên án sơ thẩm, xử phạt bị cáo Trần Đình Thành (23 tuổi, ngụ xã Sông Phan, H.Hàm Tân, Bình Thuận) 18 tháng tù về tội “vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ”.
Như Báo Thanh Niên đã phản ánh, Trần Đình Thành bị cáo buộc điều khiển xe mô tô, chở bạn gái tên Đ.T.C.L lưu thông trên quốc lộ 1, khi đến TT.Thuận Nam (H.Hàm Thuận Nam) thì va chạm với ông Trần Xuân Thuận đang băng qua đường, khiến nạn nhân tử vong. Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Thành khai nhận chỉ ngồi phía sau, người cầm lái lúc xảy ra tai nạn là L. Tuy nhiên, tại tòa, L. phủ nhận mình cầm lái chiếc xe gây tai nạn. Các chứng cứ của bị cáo đưa ra tại tòa cho rằng mình ngồi sau không được HĐXX chấp nhận.
Trước đó, để làm sáng tỏ vụ án, TAND H.Hàm Thuận Nam đã trả hồ sơ yêu cầu Viện KSND cùng cấp điều tra bổ sung chi tiết “ai là người cầm lái chiếc xe gây tai nạn; khi tai nạn xảy ra nồng độ cồn của bị cáo là bao nhiêu và phải dựng lại hiện trường vụ tai nạn để biết bị hại băng qua đường từ hướng nào, có đúng quy định không”. Tuy nhiên, VKS đã từ chối các yêu cầu này vì cho rằng không cần thiết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.