Tuyên án vụ 'đánh đập, tra tấn thai phụ sẩy thai'

26/03/2021 14:16 GMT+7

Các bị cáo đã dùng gậy gỗ, xích sắt... đánh đập, tra tấn thai phụ hết sức dã man dẫn đến sẩy thai.

Sau một tuần nghị án kéo dài, ngày 26.3, TAND H.Bình Chánh, TP.HCM tuyên án đối với các bị cáo trong vụ “đánh đập, tra tấn thai phụ khiến sẩy thai”.
HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Dũng (39 tuổi) 30 năm tù, Nguyễn Thị Ngọc Huyền (30 tuổi, em gái Dũng) 19 năm tù về cùng 3 tội “bắt giữ người trái pháp luật”, “cố ý gây thương tích” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt 15 năm tù về tội "mua bán trái phép chất ma túy" mà TAND TP.HCM tuyên phạt trước đó, tổng hợp hình phạt của bị cáo Huyền là 30 năm tù.
Bị cáo Trần Nhật Khang (21 tuổi) 16 năm tù về hai tội “bắt giữ người trái pháp luật”, “cố ý gây thương tích”.

Cái kết cho những kẻ đánh thai phụ đến sẩy thai

Về phần bồi thường, ngoài số tiền mà các bị cáo đã bồi thường trước đây, các bị cáo phải liên đới bồi thường số tiền 63 triệu đồng cho bị hại.

HĐXX tuyên án vụ đánh đập, tra tấn thai phụ khiến sẩy thai

ẢNH: SONG MAI

HĐXX nhận định, tại phiên tòa, các bị cáo Huyền và Dũng không thừa nhận tội "tàng trữa trái phép chất ma túy", nhưng căn cứ lời khai ban đầu và các tài liệu, hồ sơ vụ án và tại phiên tòa, các bị cáo không đưa ra được chứng cứ thay đổi lời khai nên HĐXX không có căn cứ chấp nhận.
HĐXX nhận định, các bị cáo biết những hành vi bắt giữ, đánh đập, tra tấn người khác là trái pháp luật nhưng do bản tính cá nhân, xem thường pháp luật mà cố tình phạm tội. Các bị cáo thực hiện hành vi bắt nhốt, tra tấn bị hại bằng nhiều hình thức như đánh đập, dùng nhựa nhiễu vào người, dùng xích sắt đánh... dù biết bị hại mang thai, đã thể hiện tính côn đồ của các bị cáo, đây là tình tiết tăng nặng.

Vụ tra tấn thai phụ đến sảy thai: bị cáo mong giảm hình phạt để về với mẹ

Về việc cơ quan điều tra thu giữ hai viên đạn ở nhà Dũng và Huyền, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra và Viện KSND có thẩm quyền tiếp tục làm rõ hành vi "tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng", tránh bỏ lọt tội phạm. 
Theo cáo trạng, ngày 19.3.2019, chị Y. đến nhà của Dũng, Huyền tại H.Bình Chánh chơi. Do anh ruột của chị Y. thiếu nợ Dũng, nên khi Y. ra về thì Dũng kêu Huyền và Khang giữ lại để đe dọa đòi nợ. 
Khi thấy anh ruột Y. không đến, các bị cáo đã dùng cây gỗ, xích sắt đánh vào người, bụng và mặt, dùng pháo nổ đốt rồi ném vào người, dùng bình gas mini khò lửa đốt vào tay, chân của nạn nhân. Đến khoảng 20 giờ ngày 10.4.2019, chị Y. bỏ trốn nhưng bị nhóm Dũng phát hiện và đánh đập khiến nạn nhân sẩy thai, sinh con tại nhà Dũng, tuy nhiên đứa bé đã chết. Phát hiện sự việc, Hạnh (người sống chung như vợ chồng với Dũng) và bà Sương (mẹ Dũng) mang xác đứa bé đi phi tang; Dũng và Huyền gọi taxi đưa chị Y. vào bệnh viện, rồi bỏ trốn.
Các bị cáo sau đó bị công an bắt giữ. Khám xét nơi ở và trong ba lô của Dũng và Huyền, Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Chánh thu giữ nhiều ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy “đá”, dao tự chế, dây xích sắt, 2 khẩu súng và nhiều pháo, đạn. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.