Tuyên án tử hình kẻ thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh

16/12/2016 12:50 GMT+7

Doãn Trung Dũng, kẻ gây ra vụ thảm sát 4 bà cháu ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP.Uông Bí, Quảng Ninh đêm 23.9, đã bị Tòa tuyên án tử hình.

Sáng 16.12, TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Doãn Trung Dũng (45 tuổi, ở phường Trưng Vương, TP.Uông Bí) với tội danh “giết người, cướp tài sản”. 
Ngay từ sáng sớm, rất đông người thân của nạn nhân và gia đình bị cáo đã có mặt tại Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh. Mẹ Dũng - bà Bùi Thị Nghĩa (71 tuổi) chống gậy và có một người cháu dìu vào phòng. Vợ Dũng là chị Đỗ Thị Hoa (39 tuổi) ôm chặt vào đứa con trai đầu, khóc nức nở trước cổng tòa án. 
xet-xu-tham-an-o-uong-bi
xet-xu-tham-an-o-uong-bi
Vợ con bị cáo Doãn Trung Dũng bật khóc trước cổng tòa án Vũ Ngọc Khánh
Trước hội đồng xét xử, bị cáo Dũng kể vanh vách từng chi tiết trong quá trình ra tay sát hại bà Hát cùng 3 đứa trẻ và quá trình bỏ trốn. Do bị tê chân, bị cáo Dũng xin được ngồi trong suốt phiên tòa.
Dũng cho biết, vì có nhiều người ghét, đe dọa nên khoảng 1 tháng trước ngày gây án, đối tượng này luôn cầm dao nhọn trong người. Con dao này được cắt từ một con dao phay ở nhà. Bị cáo cho biết bắt đầu dùng ma túy đá vào năm 2015 và thường xuyên hơn trong năm 2016 do chán nản việc làm ăn thua lỗ. Trước ngày gây án ở nhà chị Vũ Thị Thanh (ở tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam), Dũng đã sử dụng ma túy đá suốt 6 đêm liền nên bị ảo giác.
xet-xu-tham-an-o-uong-bi
Mọi người bị kiểm tra chặt chẽ trước khi vào dự tòa Vũ Ngọc Khánh
"Chỉ mình tôi gây án"
Theo cáo trạng, vợ Dũng là cháu gọi bà Phạm Thị Hát (61 tuổi, mẹ đẻ chị Thanh) là dì ruột. Dũng là đối tượng từng có 2 tiền án về tội buôn bán ma túy, cướp tài sản.
Khoảng 19 giờ 30 ngày 23.9, Dũng mang theo dao đến nhà chị Thanh gặp bà Hát hỏi vay tiền. Chị Thanh đi làm ca đêm nên ở nhà chỉ có bà Hát, cháu Phạm Đình Hưng (9 tuổi), cháu Phạm Thu Hà (8 tuổi là hai con chị Thanh) và cháu Vũ Khánh Huyền (3 tuổi, con của chị gái chị Thanh). 
“Hôm đó trời mưa nên dì Hát mời vào nhà ăn cơm và ngủ lại qua đêm. Trong lúc ăn cơm tôi có gọi cháu Hưng là “thằng chó”, cháu Hưng nói lại “thế bác cũng là chó" nên rất bực mình, Dũng kể lại và cho biết đó là nguồn cơn để ra tay sát hại bà Hát và 3 đứa trẻ vô tội.
Sau khi giết người, Dũng đã lấy 2 bông tai, nhẫn vàng của bà Hát mang đi bán lấy tiền. Khi lực lượng công an xác định Dũng có liên quan đến vụ án và đến nhà triệu tập đối tượng thì Dũng bỏ chạy, trốn ra sông rồi bơi về huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng. Tại đây Dũng bị cơ quan công an bắt vào tối 26.9 tại quán cà phê Ngọc Anh dưới chân cầu Bính, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên.
Tại tòa, Dũng khẳng định chỉ một mình gây án trong tình trạng ảo giác. "Nhiều ngày sau đó ở trại giam, tôi vẫn còn bị ảo giác, luôn nghe thấy tiếng còi tàu hỏa", bị cáo Dũng nói.
xet-xu-tham-an-o-uong-bi
Rất đông người dân tới dự phiên tòa xét xử Doãn Trung Dũng Vũ Ngọc Khánh
Ông Vũ Văn Hùng, chồng bà Hát đề nghị bị cáo phải bồi thường 220 triệu đồng. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đề nghị tử hình Doãn Trung Dũng về tội giết người, 7 - 8 năm tù tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình. 
Bị cáo Dũng nói lời cuối cùng tại tòa: "Tôi xin cám ơn thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và những giám thị đã động viên, túc trực ngăn tôi không tự tử. Tôi bị ám ảnh về hành vi của mình, chỉ muốn tìm đến cái chết, gần đây đã từng định thắt cổ trong trại. Tôi xin lỗi vong linh những người vô tội bị tôi sát hại, xin lỗi người thân và gia đình nạn nhân. Việc tôi làm thì tôi phải chịu trách nhiệm".
Sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử đã đánh giá hành vi giết 4 bà cháu của Doãn Trung Dũng là man rợ, dã man, mất hết tính người, tuyên phạt Doãn Trung Dũng án tử hình, bồi thường cho gia đình các 220 triệu đồng và trả lại các tài sản, giấy tờ đã cướp.

tin liên quan

Có tiếng khóc trong nhà nghi can sát hại 4 bà cháu
Nhiều người đã khóc trong đám tang tiễn biệt 4 bà cháu vụ thảm án ở TP.Uông Bí, Quảng Ninh. Ít ai biết rằng nước mắt cũng đã rơi trong chính ngôi nhà của nghi can tước đoạt mạng sống các nạn nhân này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.