Tuyên án tử hình kẻ sát hại NSƯT Vũ Mạnh Dũng

21/07/2021 19:02 GMT+7

TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Dương Quang Bình mức án tử hình về hành vi sát hại NSƯT Vũ Mạnh Dũng .

Chiều 21.7, TAND TP.Hà Nội đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Dương Quang Bình (44 tuổi, ngụ P.Chương Dương, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “giết người”, theo quy định tại điều 123 bộ luật Hình sự năm 2015.
Nạn nhân trong vụ án này là NSƯT Opera Vũ Mạnh Dũng, nguyên Phó trưởng đoàn Nhà hát nhạc Vũ Kịch Việt Nam.
Theo truy tố, bị cáo Dương Quang Bình có tiền sử nghiện ma túy và rượu trong nhiều năm, từng được đưa đi cai nghiện bắt buộc và phải điều trị chứng loạn thần tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư.
Khoảng 21 giờ 45 ngày 18.2.2020, Bình sau khi uống rượu say đã gây gổ với người thân trong gia đình em gái là chị Dương Hoàng Yến cùng chồng là NSƯT Vũ Mạnh Dũng (sống ở nhà bên cạnh nhưng chung sân, cổng).
Bình đã châm lửa đốt 1 xe máy mang nhãn hiệu Yamaha, sau đó dùng dao nhọn đe dọa, khống chế những người thân trong gia đình.
Khi thấy tổ công tác của Cảnh sát 113 thuộc Công an Q.Hoàn Kiếm có mặt tại hiện trường, Bình đã trèo sang nhà chị Yến theo lối cửa sổ. Thấy vậy, anh Vũ Mạnh Dũng ra ngăn cản, không cho Bình vào nhà và bị Bình cầm dao nhọn đâm 1 nhát vào vùng ngực trái.
Vết thương cắt qua khe liên sườn 4 - 5, xuyên thấu thùy trên phổi trái, xuyên thủng mang bao tim, cắt vào tiểu nhĩ trái và 2/3 chu vi quay động mạch chủ, xuyên vào thùy giữa phổi phải, làm anh Dũng tử vong do mất máu cấp không hồi phục.
Tại phiên tòa, bị cáo Bình khai trong cuộc sống hằng ngày không có mâu thuẫn gì với em gái hay em rể. Theo bị cáo, khi vụ án xảy ra, bị cáo uống rượu say nên không nhớ sự việc đã xảy ra. Bị cáo còn bao biện cho hành vi của mình là bị "loạn thần" do lạm dụng chất kích thích, không kiểm soát được hành vi và bày tỏ sự hối hận.
Tuy nhiên, HĐXX xác định, việc bị cáo Bình lạm dụng rượu bia và ma túy, đốt phá tài sản và đe dọa tính mạng vợ con, người thân trong gia đình… không phải là tình tiết giảm nhẹ và đã tuyên án như trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.