Tuyên án tử hình kẻ sát hại hai vợ chồng già ở Thanh Hóa

05/04/2021 17:46 GMT+7

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Vũ Tiến Long (23 tuổi, ngụ thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, H.Hà Trung, Thanh Hóa), kẻ ra tay sát hại hai vợ chồng già , cướp tài sản.

Sau 1 ngày xét xử, chiều 5.4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã kết án, tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Vũ Tiến Long, vì tội giết người và cướp tài sản.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa, khoảng 4 giờ ngày 7.10.2020, Long đi từ ngôi nhà hoang (cách nhà của các nạn nhân khoảng 100 m) đến và đột nhập nhà ông Tống Duy Nghiễn (70 tuổi tính đến thời điểm bị sát hại) và vợ ông Nghiễn là bà Cù Thị Kiện (67 tuổi, tính đến thời điểm bị sát hại; đều ngụ thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, H.Hà Trung) để trộm cắp tài sản.

Ngôi nhà của các nạn nhân, nơi xảy ra án mạng

ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Khi Long đang lục tìm tài sản ở gian bếp thì bị ông Nghiễn và bà Kiện phát hiện. Vợ chồng ông Nghiễn chạy đến ôm và kéo Long vào nhà để xem cho rõ mặt, vì trời tối. Khi bị kéo vào đến cửa nhà, Long đã rút dao bấm thủ sẵn trong người ra đâm một nhát vào vùng bụng ông Nghiễn rồi vùng chạy.
Khi Long chạy ra đến tường rào, đang leo qua tường để tẩu thoát thì ông Nghiễn và bà Kiện chạy theo, kéo xuống đất. Long tiếp tục dùng dao đâm liên tiếp vào vợ chồng ông Nghiễn khiến cả 2 nạn nhân gục xuống đất.
Kết quả giám định sau đó đã xác định Long dùng dao bấm đâm lên người mỗi nạn nhân hơn 10 nhát dao, khiến các nạn nhân tử vong tại chỗ.
Sau khi gây án, Long leo qua tường rào rồi đứng nhìn vào trong xem có ai đến cứu giúp các nạn nhân hay không. Khoảng 5 phút sau, Long quay lại, vào nhà lục tìm và lấy đi 2 điện thoại di động (kết quả định giá 2 chiếc điện thoại trị giá 2 triệu đồng) của các nạn nhân rồi bỏ đến ngôi nhà hoang lẩn trốn. 

Thái độ không hề ăn năn hối cải của Vũ Tiến Long đã khiến nhiều người thân của các nạn nhân bức xúc, bật khóc tại phiên tòa

ẢNH MINH HẢI

Đến ngày 9.10.2020, Long bị lực lượng công an bắt giữ khi đang chơi game tại quán game ở TT.Hà Trung (H.Hà Trung).
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Long không hề ăn năn hối cải, trái lại còn luôn có thái độ vô cảm trước hành động tàn bạo do chính mình gây ra, khiến nhiều người thân của các nạn nhân thêm đau lòng, bật khóc giữa phiên tòa.
Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên án bị cáo Vũ Tiến Long phạm tội giết người và tội cướp tài sản. Tổng hình phạt chung cho 2 tội danh là tử hình.
Ngoài ra, bị cáo Long còn phải bồi thường thiệt hại dân sự cho gia đình các nạn nhân tổng số tiền 348 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.