Tuyên án 41 bị cáo vụ 'cô dâu chú rể giả, chiếm đoạt tiền thật'

01/04/2021 20:24 GMT+7

TAND tỉnh Đắk Lắk vừa tuyên án đối với 41 bị cáo trong vụ giả cô dâu, chú rể để lừa vay rồi chiếm đoạt tiền của hàng loạt cơ sở gia chánh trên địa bàn.

Liên quan vụ án giả cô dâu, chú rể, lừa tiền hàng loạt cơ sở gia chánh, sau 2 ngày xét xử, chiều 1.4, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên án đối với 41 bị cáo về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trong đó, bị cáo H’Bluên Kriêng (36 tuổi, trú xã Cuôr Đăng, H.Cư M’gar, Đắk Lắk) bị HĐXX tuyên phạt 15 năm tù giam. H’Bluên được xem là bị cáo chủ mưu, đã tham gia thực hiện 59 vụ lừa đảo đối với 11 cơ sở gia chánh, cùng chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng và đã sử dụng 237 triệu đồng vào mục đích cá nhân.
Ngoài ra, 10 bị cáo trong vụ án bị HĐXX tuyên phạt 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo; 1 bị cáo bị tuyên phạt 9 tháng, 17 ngày tù (bằng thời gian tạm giam). Còn lại, các bị cáo khác trong vụ án bị tuyên mức án từ 1 - 8 năm tù. Tổng cộng 41 bị cáo bị tuyên phạt hơn 120 năm tù.
Theo cáo trạng, từ tháng 9.2018 đến tháng 3.2019, 41 bị cáo trong vụ án trên đã thực hiện 101 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền gần 1,7 tỉ đồng của 13 cơ sở dịch vụ gia chánh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Thủ đoạn thực hiện hành vi phạm tội của các bị cáo này là chia thành từng nhóm, phân công vai trò phối hợp với nhau để lừa đảo. Những người trong nhóm được phân công tìm gọi cơ sở gia chánh, đóng giả người có nhu cầu đặt tiệc (đám cưới, sinh nhật, mừng thọ...), đóng giả các vai chủ nhà, cô dâu, chú rể... nhằm tạo thông tin gian dối để các chủ cơ sở gia chánh tin tưởng, ký hợp đồng đặt tiệc và cho nhóm này ứng, mượn trước tiền để chuẩn bị đám tiệc.
Sau khi lấy được tiền mà cơ sở gia chánh cho ứng, mượn, các bị cáo không đặt tiệc như đã thỏa thuận mà chiếm đoạt rồi chia nhau tiêu xài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.