Tuyên án 10 thanh niên rượt đuổi xe máy làm chết người

30/11/2017 21:04 GMT+7

10 bị cáo vừa bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt mức án sơ thẩm từ 3 năm tù (cho hưởng án treo) đến 14 năm tù giam về tội giết người.

Sau 3 ngày nghị án, chiều 30.11, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Trần Thanh Vinh (tức Vinh mập) và Bùi Thành Đạt cùng mức án 14 năm tù giam; Phạm Quang Vinh (tức Vinh nhỏ) 8 năm tù; Phạm Thành Đạt, Trần Quốc Đạt và Nguyễn Thanh Tiền cùng 7 năm tù; Huỳnh Quốc Khánh 6 năm tù; Nguyễn Thanh Sang, Nguyễn Huỳnh Đức, Bùi Thành Lộc (tất cả cùng ngụ H.Hòa Thành) cùng 3 năm tù, cho hưởng án treo.
Các bị cáo tại phiên xét xử ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Theo cáo trạng, Vinh nhỏ và Lê Thị Thúy Quỳnh có tình cảm yêu thương nhau. Sau đó, Quỳnh có tình cảm với Vũ Tuấn Khoa nên Vinh ghen tuông, muốn đánh Khoa.
Tối 4.1.2017, tại nhà Vinh nhỏ, biết anh Khoa đang ở nhà trọ nên Vinh mập khởi xướng đánh anh Khoa để trả thù cho Vinh nhỏ. 10 bị cáo cùng đến hẻm 71 đường CMT8 (thuộc TP.Tây Ninh) đường vào nhà trọ của Quỳnh.
Thấy Khoa điều khiển xe máy chở Quỳnh ra, cả nhóm gồm 9 người đi 5 xe máy chạy trên phần đường ngược chiều rồi rượt theo Khoa trên đường CMT8. Riêng Đức không đi cùng vì ra theo xe không kịp.
Thấy nhiều người dùng xe máy rượt đuổi với vận tốc cao, tiếng nổ pô xe lớn làm Khoa hoảng loạn tăng tốc xe bỏ chạy dẫn đến lạc tay lái, đâm xe vào gốc cây trên lề đường chết tại chỗ, chị Quỳnh bị thương tích 85% (mù mắt).
Riêng đối với Đức, HĐXX cho rằng việc Đức không tham gia là ngoài ý muốn. Bởi trong lúc Sang lấy xe của Đức chạy một mình thì Đức không kịp đi theo. Đức có kêu Vinh mập chở nhưng Vinh mập không chở vì đã chở Khánh.
Trong phiên xét xử vào ngày 27.11, 10 bị cáo đều không nhận tội giết người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.