Tường sập đè tử vong nữ sinh lớp 6: Bức tường từng bị đổ nhiều lần?

23/11/2020 14:10 GMT+7

Theo phản ánh của người dân và gia đình nạn nhân, trước khi xảy ra việc tường bao của nhà dân ở Thái Bình sập đè nữ sinh lớp 6 tử vong, có ít nhất 2 lần bức tường này đã từng bị đổ.

Có mặt tại gia đình em Vũ Thị Huyền (11 tuổi, học sinh lớp 6B, Trường THCS xã Phong Châu, H.Đông Hưng, Thái Bình) trưa nay, 23.11, chúng tôi được biết sáng cùng ngày, gia đình đã lo xong hậu sự cho em.
Thất thần vì vừa mất đứa con gái đầu lòng, anh Vũ Văn Châu (39 tuổi, bố nạn nhân) cho biết, chiều qua, 22.11, là ngày chủ nhật Huyền được nghỉ học nên tự đi sửa xe đạp.
“Đến khoảng hơn 3 giờ chiều, tôi đang ở trong nhà thì thấy hàng xóm láng giềng hô hoán là tường sập đè lên con mình. Tôi hoảng hốt chạy ra cùng mọi người bế cháu ra khỏi đống gạch, đá sau đó đưa cháu đi viện cấp cứu. Đi được nửa đường thì cháu bất tỉnh hoàn toàn, chưa kịp đưa được cháu đến bệnh viện thì phải quay về”, anh Châu nghẹn ngào nói.
Theo người thân, gia đình nạn nhân, sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an xã Phong Châu đã ngay lập tức xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời, báo cáo lên Công an H.Đông Hưng.
Sau khi khám nghiệm tử thi, khoảng 20 giờ 30 tối cùng ngày, thi thể nạn nhân được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
Sáng nay, 23.11, thầy cô giáo Trường THCS Phong Châu và bạn bè cùng lớp với nạn nhân cũng đã đến thăm viếng, tiễn biệt Huyền lần cuối.
Được biết, anh Vũ Văn Châu và vợ là chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (33 tuổi) có 3 người con. Huyền là con đầu, con gái thứ hai 10 tuổi và cháu út năm nay lên 4 tuổi.

Không phải lần đầu tiên tường đổ, sập

Theo gia đình nạn nhân và hàng xóm, trước đây gia đình ông Nguyễn Văn Tỵ (55 tuổi, chủ bãi vật liệu có bức tường bao bị đổ) cũng là hàng xóm liền kề với họ tại thôn Khuốc Đông.
Sau này, gia đình ông Tỵ chuyển ra sinh sống ở ngôi nhà nằm trên mảnh đất khác cách đó không xa và trưng dụng nền nhà, sân nhà cũ làm nơi chứa vật liệu xây dựng để bán cho người dân, lấy tên là Cửa hàng VLXD Hoà Tỵ.
Đáng nói, bức tường bao quanh nhà ông Tỵ dài khoảng 20 m, cao xấp xỉ 2 m, uốn hình chữ L, đã từng đổ trước đó nay được chắp vá lại.
Bố của nạn nhân và hàng xóm khẳng định như vậy khi trực tiếp đưa chúng tôi ra hiện trường bức tường đổ sập.
Theo ghi nhận, bức tường bao này có nền cũ xây bằng gạch đỏ, bên trên xây bằng gạch ba banh (tất cả xây tường 10 cm) và có dấu hiệu của nhiều lần chắp vá, sửa chữa; phía bên trong chứa cát vàng, đá dăm chủ nhân để áp sát tường, cao lưng chừng tường với khối lượng lớn.
Một người dân sống sát bãi vật liệu bức xúc: “Hai lần trước tường đã đổ sập rồi chứ có phải lần đầu tiên đâu! May mắn là những lần trước đó lúc sập đều không có người nên không có thương vong. Đến lần thứ 3, tức là hôm qua, tường đổ đã đè chết cháu Huyền. Chúng tôi thấy rất bất bình và lo sợ. Con cháu chúng tôi còn nhỏ, ngay ngõ này có đến chục cháu hay vui chơi, nô đùa. Nhà ông Tỵ chuyển ra sống ở chỗ khác để nhà cũ này làm bãi vật liệu thì phải đảm bảo an toàn, bây giờ sự việc xảy đến thế này lại nói là không may!”.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.