Tưởng niệm các nạn nhân nhân 50 năm vụ thảm sát Sơn Mỹ

Hiển Cừ
Hiển Cừ
16/03/2018 17:34 GMT+7

Sáng 16.3, tại Khu chứng tích Sơn Mỹ (xã Tịnh Khê), UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức trọng thể lễ tưởng niệm ngày 504 thường dân Sơn Mỹ bị thảm sát (16.3.1968 - 16.3.2018).

Đến dự lễ có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng nạn nhân, thân nhân gia đình các nạn nhân trong vụ thảm sát Sơn Mỹ và đông đảo người dân khắp mọi miền đất nước, nhiều đoàn khách quốc tế, cựu binh Mỹ từng tham chiến tại chiến trường Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước.
Dòng người đến khu chứng tích Sơn Mỹ tưởng niệm 504 nạn nhân bị sát hại Ảnh: HIỂN CỪ

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng, xúc động bày tỏ: "50 năm qua, từ sâu thẳm lòng mình, chúng ta không một phút quên những người thân bị sát hại trong ngày 16.3.1968. Nhưng điều đáng quý, đáng trân trọng là đồng bào Sơn Mỹ và nhân dân Việt Nam đã nén nỗi đau thương tột cùng để có thể đứng vững, đóng góp xứng đáng vào công cuộc bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước".

Trẻ em Sơn Mỹ với khát vọng hòa bình Ảnh: HIỂN CỪ
Phút mặc niệm cầu mong linh hồn 504 nạn nhân Sơn Mỹ được siêu thoát Ảnh: HIỂN CỪ
Nhiều đoàn khách quốc tế lặng lẽ thắp hương tưởng niệm nạn nhân Sơn Mỹ Ảnh: HIỂN CỪ

Kết thúc buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng lãnh lãnh đạo các Bộ, ngành TƯ, Quân khu 5, tỉnh Quảng Ngãi, nạn nhân, thân nhân gia đình các nạn nhân trong vụ thảm sát Sơn Mỹ, các đoàn khách quốc tế, các cựu binh Mỹ… dâng hoa lên trước tượng đài và thắp hương tưởng niệm linh hồn 504 thường dân vô tội bị sát hại và cầu nguyện một thế giới hòa bình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.