Tưới xăng đốt cháu ruột, dì bị tòa tuyên phạt 9 năm tù

Nguyễn Long
Nguyễn Long
05/08/2020 18:58 GMT+7

Nguyễn Như Phượng, người tưới xăng đốt cháu ruột của mình để gây áp lực buộc anh rể trả tiền nợ, bị tòa tuyên phạt 9 năm tù về tội giết người.

Ngày 5.8, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử vụ dì tẩm xăng đốt cháu ruột trong vụ án gây xôn xao dư luận mà Báo Thanh Niên đã thông tin.
Bị cáo là Nguyễn Như Phượng (27 tuổi, quê Hậu Giang). Nạn nhân là con ruột của chị gái Phượng, cháu N.T.V (6 tuổi), bị bỏng 45%.

9 năm tù cho người dì tẩm xăng đốt cháu vì đòi tiền anh rể không được

Theo cáo trạng, Phượng và anh H.M.T (31 tuổi, ngụ H.Châu Đức, anh rể của bị cáo), có mâu thuẫn trong việc vay mượn nợ. Anh T. nhờ Phượng vay giúp 3 triệu đồng, với lãi suất 900.000 đồng/ tháng. Anh T. trả lãi được một thời gian thì không trả nữa, Phượng nhiều lần đòi thì anh T. hẹn ngày 23.2.2020 sẽ trả.
Đến 15 giờ ngày 23.2, Phượng gọi điện thoại đòi tiền nhưng anh T. nói chỉ có 1,5 triệu đồng nên cả 2 xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.
Do chủ nợ tạo áp lực cho mình và bực tức vì anh T. không giữ lời hứa nên 17 giờ cùng ngày, Phượng mua 10.000 đồng xăng đổ vào chai nhựa, cầm theo 1 con dao và 1 bật lửa để đến phòng trọ tìm anh T.
Đến nơi, Phượng không gặp anh T. mà chỉ gặp chị ruột mình là chị Đ. (vợ anh T.), Phượng xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với chị mình.
Lúc này, chị Đ. qua tiệm gạo gần xóm trọ để hỏi mượn tiền trả Phượng. Phượng thấy cháu V.  (con chị Đ. và anh T.) đang chơi gần đó thì đến dắt V. về gần phòng trọ chị Đ.,  lấy xăng đổ lên người cháu V., đồng thời nói với chị Đông: “Bà có kêu chồng bà về trả tiền cho tôi không?”, nói rồi Phượng bật quẹt lửa làm cháu V. bốc cháy.
Nghe tiếng con la khóc, chị Đ. và mọi người lao vào dập lửa khiến chị Đ. cũng bị cháy. Cháu V. và chị Đ. được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Cháu V. bị thương tích do bỏng là 45%, còn chị Đ. từ chối giám định thương tích.
Tại phiên tòa hôm nay, 5.8,, bị cáo Phượng tỏ ăn năn, hối lỗi, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Chị Đ. cũng làm đơn bãi nại cho em gái. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phượng 9 năm tù giam về tội giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.