Tuổi trẻ cả nước thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

27/07/2016 09:50 GMT+7

Tối qua, 26.7, tuổi trẻ cả nước đồng loạt thắp nến tri ân , tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại 2.000 nghĩa trang, đài tưởng niệm trên toàn quốc.

Lễ thắp nến tri ân tại Hà Nội do T.Ư Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Hà Nội, nơi đặt phần mộ của trên 2.300 liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.
Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai; Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung; trung tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cùng các thành viên Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã tới dự lễ.
Bắt đầu từ chiều ngày 26.7, đã có 1.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện đặt hoa tươi, trang trí lại từng ngôi mộ liệt sĩ. 8 giờ tối ngày 26.7, nghi lễ tưởng niệm và lễ thắp nến tri ân bắt đầu. Các đại biểu, thanh niên, sinh viên tình nguyện và thân nhân liệt sĩ thành kính dâng hương lên các phần mộ. Cũng tại lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân, T.Ư Đoàn tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, cho các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng có hoàn cảnh khó khăn; tặng 15 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng, cho con em gia đình chính sách.
Trong tuần lễ Đền ơn đáp nghĩa từ 20 - 27.7, T.Ư Đoàn phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, Đoàn khối các cơ quan T.Ư, Đoàn khối các doanh nghiệp T.Ư, Ban Thanh niên Quân đội, Đoàn thanh niên Bộ Công an đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh với tổng trị giá 120 triệu đồng. Ngoài ra, T.Ư Đoàn trích kinh phí ủng hộ 100 triệu đồng xây Nhà tình nghĩa cho 2 mẹ Việt Nam anh hùng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thành đoàn Hà Nội tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.000 người có công với cách mạng.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong khẳng định, các anh hùng liệt sĩ ngã xuống khi tuổi đời còn đôi mươi là những minh chứng cho một dân tộc anh hùng không chịu khuất phục trước kẻ thù xâm lược, để đất nước có độc lập, hoà bình, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ như ngày hôm nay.
Trong nhiều năm qua, T.Ư Đoàn luôn phát động thanh thiếu nhi cả nước hưởng ứng sâu rộng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đó không chỉ là tiếp nối truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, giá trị nhân văn của dân tộc ta mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của tuổi trẻ đối với các thế hệ đi trước.
Thanh thiếu nhi đã có công trình, việc làm ý nghĩa như chăm sóc làm đẹp các đài tưởng niệm, các nghĩa trang liệt sĩ, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng… Mỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa là dịp thanh thiếu nhi học những bài học sâu sắc về lòng yêu nước, tinh thần hy sinh, sự cống hiến và trách nhiệm với nhân dân.
“Hàng triệu ngọn nến được thắp tại khắp các nghĩa trang cả nước là tình cảm tri ân sâu sắc, cũng là lời hứa của thế hệ trẻ Việt Nam quyết tâm cao nhất trong học tập, rèn luyện, lao động, đóng góp trí tuệ, sức lực và tài năng cho sự phát triển của đất nước, xứng đáng với sự hy sinh và kỳ vọng của các anh hùng liệt sĩ, thế hệ cha anh đi trước”, anh Phong nhấn mạnh.
Cũng tại buổi lễ, Ban Bí thư T.Ư Đoàn phát động đợt hoạt động có chủ đề: Theo bước chân những người anh hùng, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27.7.2017. Theo đó, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên thanh niên cả nước tuỳ theo điều kiện, khả năng, chọn cho mình việc làm thiết thực ý nghĩa. Mỗi việc làm tri ân, đền ơn đáp nghĩa là lời nhắc nhở người trẻ ghi nhớ về lịch sử hào hùng của đất nước, về những hy sinh, mất mát của lớp lớp các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng cho chính cuộc sống yên bình ngày hôm nay.
Trong tối ngày 26.7, T.Ư Đoàn cho biết, Đoàn thanh niên các tỉnh, thành phố, các cấp bộ Đoàn trên trên cả nước đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân ở trên 2.000 nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ trên phạm vi toàn quốc. Đây là năm thứ 9, chương trình Thắp nến tri ân được tổ chức đồng loạt trên toàn quốc vào tối ngày 26.7.
Tại tỉnh Hà Giang, chương trình lễ Thắp nến tri ân được Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên (H.Vị Xuyên), nơi có phần mộ của trên 1.700 liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Ban tổ chức tặng 15 suất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Trong tuần lễ Đền ơn đáp nghĩa, thanh niên tình nguyện Hà Giang đóng góp gần 1.000 ngày công quét dọn vệ sinh môi trường nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh; sửa chữa nhà cửa cho gia đình thương bệnh binh, thân nhân các liệt sĩ.
Còn tại tỉnh Lào Cai, chương trình Thắp nến tri ân cũng diễn ra đồng loạt trong tối ngày 26.7 ở tất cả 17 nghĩa trang liệt sĩ, 24 nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong toàn tỉnh, có sự tham gia của 6.500 thanh niên tình nguyện. Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức lễ Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Nam Cường, là một trong hai nghĩa trang cấp tỉnh hiện đang có trên 300 phần mộ liệt sĩ.
thap-nen-tri-an-liet-si
Bà Trương Thị Mai và anh Lê Quốc Phong tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Ảnh Ngọc Thắng
thap-nen-tri-an-liet-si
http://thanhnien.vn/thoi-su/chien-tranh-bien-gioi-phia-bac-1979-con-cua-nhung-nguoi-anh-hung-668183.html
Sinh viên tình nguyện dâng hương, hoa lên các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Hà Nội Ảnh Dương Triều
http://thanhnien.vn/thoi-su/chien-tranh-bien-gioi-phia-bac-1979-con-cua-nhung-nguoi-anh-hung-668183.html
thap-nen-tri-an
Lễ thắp nến tri ân có sự tham gia của nhiều người dân địa phương và thân nhân các liệt sĩ Ảnh Ngọc Thắng
thap-nen-tri-an
thap-nen-tri-an
Thanh niên tình nguyện thắp nến tri ân liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang) Ảnh Kim Phượng
thap-nen-tri-an
thap-nen-tri-an
Tối ngày 26.7, lễ thắp nến tri ân diễn ra đồng loạt ở 17 nghĩa trang, 24 đài tưởng niệm liệt sĩ tại tỉnh Lào Cai Ảnh Nguyễn Tuân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.