Tước bằng lái tài xế xe quá tải tháo chạy khiến thanh tra giao thông phải 'đánh đu' 3 km

Lê Tân
Lê Tân
28/08/2019 15:28 GMT+7

Lái xe tải trốn trạm cân và chủ xe vi phạm đã bị cơ quan chức năng phạt tổng cộng 72 triệu đồng. Riêng tài xế xe tải còn bị tước bằng lái 4 tháng.

Chiều 28.8, ông Hoàng Tiến Nam, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng, cho biết đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ phương tiện và ông Võ Văn Tùng, người lái xe tải mang biển số  77C-107.09 vì chở quá tải và không chấp hành việc kiểm tra tải trọng.
Cụ thể, chủ xe do ông Võ Văn Tùng điều khiển là Công ty sản xuất thương mại và dịch vụ Đức Thịnh (tỉnh Bình Định) bị phạt 36 triệu đồng. Ông Võ Văn Tùng bị phạt 36 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 4 tháng.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, khoảng 13 giờ ngày 26.8, tại trạm cân của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng trên quốc lộ 10, khi phát hiện xe tải mang biển số 77C-107.09 có dấu hiệu quá tải, một cán bộ thanh tra giao thông đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.
Sau khi xuất trình và nhận lại giấy tờ, tài xế xe tải là ông Võ Văn Tùng đã bất ngờ lái xe bỏ chạy. Cán bộ thanh tra giao thông kể trên đã bám vào cửa buồng lái, yêu cầu lái xe dừng lại nhưng người này không chấp hành.
Khi xe tải chạy khoảng 3 km thì tài xế một xe khách chạy tuyến Quảng Ninh - Thái Bình phát hiện sự việc và hỗ trợ lực lượng chức năng khống chế chiếc xe bỏ chạy để đưa trở lại trạm cân.
Tại đây, lái xe khai tên là Võ Văn Tùng nhưng không xuất trình giấy phép lái xe, cũng không cho biết ai là chủ xe. Kết quả cân tải trọng cho thấy, chiếc xe đã chở quá tải trọng 88,9%, quá tải cầu đường 53,5%. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.