Tung tin trong mùa dịch Covid-19, nhiều người bị phạt

01/04/2020 19:14 GMT+7

Nhiều người ở các địa phương bị phạt vì hành vi tung tin sai sự thật trong mùa dịch Covid-19 .

Chiều 1.4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam, cho biết đã xử phạt hành chính số tiền 12,5 triệu đồng đối với bà N.T.H.T (44 tuổi, trú xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, Quảng Nam) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Trước đó, ngày 27.3, bà T. dùng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải nội dung về việc xã Quế Lâm cách ly 2 gia đình do nghi nhiễm Covid-19. Sau đó, nhận thấy không đúng sự thật nên bà T. đã chủ động gỡ nội dung trên. 

Trước đó, ngày 12.3, Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Nam đã xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với ông N.T.D (37 tuổi, trú xã Đại Hiệp, H.Đại Lộc, Quảng Nam, là nhân viên ngân hàng tại địa phương) vì đưa tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân.

Cơ quan chức năng thành phố Hội An (Quảng Nam) cũng đã từng triệu tập 14 người tung tin thất thiệt về dịch Covid-19, trong đó có 4 người bị xử phạt 45 triệu đồng.

Việt Nam công bố bệnh nhân 213, 214, 215, 216, 217, 218 mắc bệnh Covid-19

Cũng trong chiều 1.4, Công an huyện Cát Tiên (tỉnh Lâm Đồng), cho biết sau khi củng cố hồ sơ đơn vị đã quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với anh T.V.H (23 tuổi, ngụ xã Gia Viễn, Cát Tiên) vì có hành vi đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên trang facebook cá nhân.

Anh T.V.H làm việc với Công an huyện Cát Tiên

Ảnh: Trùng Dương

Trước đó, tài khoản facebook có tên Nhạt Nhòa đăng dòng trạng thái “Gia Viễn đã có Covid-19 rồi nè...". Thông tin trên được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận gây hoang mang dư luận.
Sau khi xác minh vụ việc, Công an huyện Cát Tiên, xác nhận chủ tài khoản facebook nói trên của anh T.V.H. nên đã triệu tập lên làm việc. Quá trình làm việc với Công an Cát Tiên, anh H. nhận thức được việc đăng tải thông tin không đúng về dịch bệnh Covid-19 đã gây hoang mang dự luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự và công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương. Đồng thời, anh H. cũng cam kết không tái phạm hành vi trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.