Tung tin thất thiệt về dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh, bị phạt 10 triệu đồng

Phạm Đức
Phạm Đức
29/02/2020 14:35 GMT+7

Do đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên trên trang Facebook cá nhân khiến người dân hoang mang, một phụ nữ ở Hà Tĩnh vừa bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng.

Chiều nay, 29.2, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với chị Trương Thị Thắm (35 tuổi, trú tại thôn Lạc An, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân) đã thực hiện hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội.
Trước đó, khoảng 18 giờ 30 ngày 27.2, trên trang Facebook cá nhân tên là Meo Thắm đăng tải bài viết với nội dung: “Mọi người ơi!. Ở Xuân Song có chị đi Hàn Quốc về bị virus Corona rồi. Chị về trước khi bị bệnh phát tán tưởng không bị ai ngờ giờ lại bị. Mà chị về chán ngày ý rồi chắc tiếp xúc cũng khá nhiều người rồi. Mọi người cẩn thận nhé”.
Bài viết này đã thu hút hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. Rất nhiều người dân trên địa bàn huyện Nghi Xuân tỏ ra hoang mang, lo lắng trước thông tin này. Đến 20 giờ cùng ngày, Công an huyện Nghi Xuân đã vào cuộc điều tra và xác định chủ nhân của Facebook Meo Thắm chính là Trương Thị Thắm nên triệu tập chị này lên làm việc.
Tại cuộc làm việc với cơ quan chức năng, chị Thắm thừa nhận do bản thân quá lo lắng nên mới đăng thông tin như vậy lên trang Facebook để mọi người cảnh giác. Toàn bộ nội dung ấy đều do chị Thắm tự bịa ra. Chị Thắm sau đó cũng đã xóa bài viết và xin lỗi mọi người vì thông tin sai sự thật trên trang Facebook của mình.
Hiện nay, Công an huyện Nghi Xuân cũng đang tiến hành xem xét để ra quyết định xử phạt nữ sinh học lớp 11 của một trường THPT trên địa bàn, về hành vi thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội Facebook.
Trước đó, ngày 21.2, một người đàn ông trú tại thành phố Hà Tĩnh cũng bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 10 triệu đồng về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật về dịch Covid- 19 trên internet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.