Tung tin sai sự thật về virus Corona, hai phụ nữ ở Đà Nẵng bị xử phạt

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
01/02/2020 13:06 GMT+7

Hai người phụ nữ tại Đà Nẵng đã sử dụng trang Facebook cá nhân đăng tải nội dung sai sự thật về virus Corona gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 1.2, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, trong 2 ngày 30 và 31.1, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã phối hợp với Sở TT-TT TP mời làm việc 2 trường hợp là 2 người phụ nữ đã sử dụng trang Facebook cá nhân để đăng thông tin sai sự thật về virus Corona gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Hai trường hợp này là Đ.T.Q. (trú tại Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và H.T.L. (trú tại Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

Trước đó, ngày 27.1, Đ.T.Q. sử dụng Facebook cá nhân Đ.Q. chia sẻ bài viết có nội dung: “Tại Nha Trang đã có rất nhiều người bị nhiễm virus từ khách du lịch Trung Quốc. Bộ Y tế VN vẫn giấu kín thông tin này”.

Nội dung trên được Đ.T.Q. chia sẻ vào fanpage hội, nhóm Hội mua bán nhà và đất tại TP.Đà Nẵng và nhóm Bất động sản Đà Nẵng, thu hút gần 200 lượt like và hơn 150 lượt bình luận.

Trong khi đó, 2 trang này có hơn 200.000 lượt theo dõi, tương tác mỗi ngày đã làm lan tỏa thông tin tiêu cực, tạo tâm lý hoang mang cho dư luận.

Về trường hợp H.T.L., ngày 23.1, L. đăng tải bài viết lên tài khoản Facebook với nội dung: “Đà Nẵng phát hiện 2 ca nhiễm virus Corona – Vũ Hán” kèm đường link một bài báo.

Tuy đã có 1 tài khoản Facebook bình luận cảnh báo nội dung H.T.L. viết là sai sự thật nhưng H.T.L vẫn không chỉnh sửa, để gây ra hiều nhầm, tạo tâm lý hoang mang cho dư luận.

Công an Đà Nẵng làm việc với nữ Facebooker vì đã tung tin sai sự thật về virus corona

Ảnh: Công an cung cấp

Theo Công an TP.Đà Nẵng, tại cơ quan công an, các trường hợp vi phạm đã nhận thấy hành vi sai trái của mình, xuất phát từ mục đích chia sẻ thông tin nhằm tuyên truyền đến người dân ý thức phòng chống dịch bệnh, tuy nhiên trong quá trình đăng tải đã không kiểm duyệt nội dung để dẫn đến sai phạm, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh virus corona trên cả nước.

Phòng An ninh chính trị nội bộ đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Đ.T.Q. và H.T.L với mức khung phạt từ 10 - 15 triệu đồng vì đã vi phạm điểm a, Khoản 3, điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13.11.2013 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP.Đà Nẵng đã lên danh sách một số tài khỏn Facebook đăng tải thông tin sai sự thật về virus corona trên địa bàn TP. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.