Tung tin ăn cật dê khỏi bệnh Covid-19, một phụ nữ bị phạt 15 triệu đồng

22/03/2020 08:46 GMT+7

Một người phụ nữ ở tỉnh Ninh Bình đã bị phạt hành chính 15 triệu đồng vì tung tin ăn cật dê chữa khỏi bệnh Covid-19 trên mạng xã hội facebook.

Ngày 22.3, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Công an huyện Yên Khánh (Ninh Bình) vừa ra quyết định phạt hành chính chị Phạm Thị Hồng Chinh (39 tuổi, ngụ tại xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh) 15 triệu đồng vì đã có hành vi truyền đưa thông tin mang tính chất mê tín dị đoan, gây hoang mang dư luận trên không gian mạng.
Trước đó, chị Chinh đã đăng tải trên mạng xã hội facebook với nội dung: “Thường xuyên gặp được Quan Thế Âm Bồ Tát, người có tượng được mọi người cúng bái trong chùa và Diêm Vương là người cai quản âm phủ, nơi con người đến khi chết. Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 20.3.2020 thì được Diêm Vương cho gặp và chỉ cho cách chữa bệnh, cứ ăn cật dê sẽ khỏi. Chế biến cật dê để ăn, cứ ăn khi nào khỏi thì thôi”.
Sau dòng đăng tải này, hàng ngàn người đã bình luận, chia sẻ về thông tin ăn cật dê có thể chữa khỏi bệnh Covid-19.
Phát hiện sự việc, chiều ngày 21.3, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với Công an huyện Yên Khánh triệu tập chị Phạm Thị Hồng Chinh đến cơ quan công an làm việc.
Tại cơ quan công an, chị Chinh khai nhận đã sử dụng mạng xã hội facebook viết thông tin về việc ăn cật dê chữa khỏi bệnh Covid-19 là để câu view, gây sự chú ý của người khác khi dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp và chưa có thuốc chữa trị. Cơ quan chức năng xác định, thông tin ăn cật dê chữa khỏi bệnh Covid-19 hoàn toàn không có cơ sở, căn cứ.
Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, Công an huyện Yên Khánh đã ra quyết định phạt hành chính 15 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin mang tính chất mê tín dị đoan, gây hoang mang dư luận trên không gian mạng đối với chị Chinh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.