Tung tin '5 trực thăng phun khử trùng', một phụ nữ Huế bị phạt 10 triệu đồng

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
30/03/2020 21:55 GMT+7

Một phụ nữ đã bị cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì đã đăng tin thất thiệt về dịch Covid-19 lên mạng xã hội Zalo.

Chiều 30.3, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Thừa Thiên - Huế, cho biết, Chánh thanh tra Sở TT-TT đã ra quyết định xử phạt hành chính bà T.T.C (40 tuổi, trú tại P.Kim Long, TP.Huế, làm nghề buôn bán tự do) với mức phạt tiền 10 triệu đồng, vì hành vi đăng tin thất thiệt lên mạng xã hội.
Trước đó, lúc 9 giờ 30 ngày 30.3, bà C. dùng tài khoản mạng xã hội Zalo có tên Phong Lan Tím đăng tải nội dung "kêu gọi" mọi người không nên ra đường, đóng chặt cửa, vì "5 máy bay trực thăng phun chất khử trùng vào không khí để diệt trừ coronavirus". Đến khoảng 11 giờ 30 phút (30.3), bà C. đã tự gỡ nội dung trên. 
Sau khi phát hiện thông tin đăng tải trên mạng xã hội Zalo, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh và Thanh tra Sở TT-TT đã vào cuộc, xác minh chủ tài khoản Phong Lan Tím chính là bà T.T.C, nên đã tiến hành mời người này đến làm việc.
Tại buổi làm việc, bà C. đã thừa nhận hành vi đăng tin thất thiệt, sai sự thật của mình trên mạng xã hội Zalo. Bà C. chấp hành xử phạt hành chính và cam kết không tái phạm.

Công bố bệnh nhân thứ 204 nhiễm Covid-19 là một bé trai 10 tuổi

* Sáng cùng ngày (30.3), UBND thành phố Huế có công văn phản ánh việc trên mạng xã hội Facebook lan truyền một dự thảo văn bản được cho là của UBND Huế, về việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh không cần thiết để phòng chống dịch Covid-19, gây hoang mang dư luận. UBND thành phố Huế khẳng định không chỉ đạo cho bất cứ cá nhân, đơn vị nào dự thảo văn bản nói trên. Hiện các đơn vị nghiệp vụ của các cơ quan chức năng đã vào cuộc để xác minh làm rõ người đăng phát công văn không chính xác trên để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.