Từng có người lạ thuê phương tiện chở tượng 'quái thú 2 đầu' ra biển bỏ

Gia Bách
Gia Bách
25/07/2019 17:22 GMT+7

Theo cơ quan chức năng, trước đây, từng có người lạ đến địa bàn xã Đất Mũi (H.Ngọc Hiển, Cà Mau) thuê phương tiện chở khoảng 10 tượng 'quái thú 2 đầu' bỏ ngoài biển.

Liên quan đến việc ngư dân lặn biển mò ốc móng tay được "tượng quái thú 2 đầu", chiều 25.7, thiếu tá Huỳnh Văn Bảo, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đất Mũi (đóng tại xã Đất Mũi), cho biết đơn vị đang kết hợp các đơn vị liên quan xác minh làm rõ nguồn gốc của tượng "quái thú 2 đầu".

Không phải đồ cổ

Thiếu tá Bảo nhận định những bức tượng "quái thú 2 đầu" trên không phải đồ cổ, không có giá trị nhưng hiện ở địa phương nhiều tin đồn thổi đây là đồ cổ được mua với giá vài trăm triệu, hoặc bên trong tượng có nhiều tiền vàng cổ...
"Trước đây, từng có người lạ đến địa bàn thuê phương tiện chở đi bỏ những bức tượng giống như tượng "quái thú 2 đầu" mà ngư dân vừa nhặt được ngoài biển. Chúng tôi có báo đến công an nhưng những người này rời địa phương ngay sau đó. Làm việc với người chủ phương tiện được thuê chở đi bỏ tượng thú 2 đầu ngoài biển thì họ khai nhận bỏ khoảng 10 bức tượng như thế", thiếu tá Bảo thông tin thêm.
Được biết, tượng "quái thú 2 đầu" mà 2 ngư dân nhặt được trên biển nặng khoảng 40 kg.
Như Thanh Niên thông tin, chiều 17.7, trong lúc đi lặn biển bắt ốc móng tay, hai thanh niên ở cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi nhặt được tượng "quái thú 2 đầu" ở vị trí cách bờ biển khoảng 500 m, ngay cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi.
Lý Tây Đô (ngụ xã Đất Mũi), một trong hai thanh niên nhặt được tượng "quái thú 2 đầu", kể: "Tụi em đang mò ốc thì đụng phải "con vật" trên. Khi đưa lên khỏi mặt nước xem thì thấy đó là bức tượng trông như hình thú 2 đầu có sừng, nhìn rất sợ... nên định vứt đi. Tuy nhiên, nghĩ đem về bán ve chai cũng có tiền nên lấy đem về".
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang xác minh làm rõ nguồn gốc của tượng "quái thú 2 đầu" cũng như động cơ của người đến thuê bỏ những tượng này ở biển để trấn an, ổn định tình hình an ninh trật tự địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.