Từng có 'dư luận này kia' khi bà Châu Thị Thu Nga ứng cử

13/01/2015 19:29 GMT+7

(TNO) Từng có "dư luận này kia" khi bà Châu Thị Thu Nga ứng cử. Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết thông tin trên tại cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy tổ chức chiều nay 13.1.

(TNO) Từng có "dư luận này kia" khi bà Châu Thị Thu Nga ứng cử. Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết thông tin trên tại cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy tổ chức chiều nay 13.1.

chau-thi-thu-ngaÔng Phan Đăng Long (đứng) cho biết từng có dư luận về bà Châu Thị Thu Nga khi bà Nga ứng cử đại biểu Quốc hội - Ảnh: Trường Sơn

Tại cuộc họp này, nhiều phóng viên đặt các câu hỏi xoay quanh trách nhiệm của các sở, ngành Hà Nội trong việc giám sát các dự án sai phạm của bà Nga, cũng như việc mặc dù có dư luận không tốt từ trước nhưng bà Nga vẫn lọt vào danh sách ứng cử, sau đó trở thành đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Hà Nội và đại biểu Quốc hội (ĐBQH).

Liên quan đến quy trình kiểm soát chất lượng ứng viên, ông Phan Đăng Long cho biết không nắm được cụ thể trường hợp của Nga, nhưng cho biết theo quy chế, việc giới thiệu ĐBQH, ĐB HĐND các cấp thường giao cho các tổ chức được giới thiệu các đại biểu của mình. “Có thể bà Nga do tổ chức nào liên quan đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ giới thiệu lên”, ông Long nói.

Cũng theo ông Long, để vào danh sách ứng cử thì phải qua các bước quy trình chặt chẽ do Mặt trận tổ quốc (MTTQ) hiệp thương, trong đó có việc lấy ý kiến về ứng viên tại nơi cư trú, nơi công tác, sinh hoạt... Qua nhiều vòng hiệp thương và dần từng bước được đưa vào danh sách bầu cử. Trên cơ sở đó, hội đồng bầu cử thành phố sẽ phân các đại biểu về từng khu vực bầu cử tương ứng địa bàn hành chính, số dân... “Việc trúng cử của bà Châu Thị Thu Nga là do các cử tri ở địa bàn bà Nga ứng cử bỏ phiếu”, ông Long nói.  

Cũng theo Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, khi bà Nga ứng cử đã có dư luận, thậm chí báo chí đã đặt vấn đề, thời điểm đó đích thân ông Long cũng trực tiếp tham gia kiểm tra. “Nhưng lúc đó cũng có ý kiến cho rằng mặc dù có dư luận này kia nhưng bà Nga làm doanh nghiệp không có sai phạm gì. Mà khi chưa vi phạm pháp luật thì vẫn có quyền ứng cử”, ông Long nói.

Ông Long khẳng định tới đây Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm trong quá trình đơn vị giới thiệu có việc không khách quan, cố tình giới thiệu bà Nga, mặc dù biết tư cách bà Nga có vấn đề hay không. “Nhưng cũng có thể trước đây họ tốt hoặc không tốt nhưng giấu mình, lừa được tổ chức thì cái đó trong cuộc sống cũng hết sức bình thường. Việc xảy ra tất nhiên rất đáng tiếc không ai mong muốn”, ông Long bày tỏ quan điểm.

Theo ông Long, đối với những khiếu kiện liên quan đến các sai phạm trong dự án bất động sản của công ty bà Nga, từ 10.2014, Hà Nội đã có chỉ đạo thanh tra kết luận, báo cáo Thành ủy về những sai phạm tại dự án cũng như một số vấn đề liên quan. "Hà Nội sẽ chỉ đạo để làm rõ sai phạm của cá nhân, đơn vị để xử lý nghiêm trách nhiệm", Phó trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.