Tưng bừng đêm Noel

25/12/2010 00:47 GMT+7

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam chúc mừng các giáo phận nhân dịp Giáng sinh Hòa nhịp với đồng bào Công giáo, tối 24.12, người dân tại TP.HCM đã mừng đón Thiên Chúa giáng sinh với nhiều hình thức phong phú và thiết thực.

Khoảng 18 giờ 30, các tuyến đường dẫn về khu vực nhà thờ Đức Bà và trung tâm TP đã chật kín người và xe. Càng về tối, trên các con đường khu trung tâm, như: Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Lê Thánh Tôn, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch... dòng xe nhích từng chút một. Các con đường chung quanh khu trung tâm cũng bị ùn tắc cục bộ. Trong khi đó, tại các xóm đạo ở Q.Gò Vấp, Q.8… đã đông nghẹt người từ khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng những chiếc hang đá do các giáo dân tự làm đặt trước nhà hoặc nhà thờ… chào mừng lễ Chúa giáng sinh.

Tại nhiều giáo hạt, giáo dân Công giáo đón lễ Giáng sinh trong không khí hân hoan và tinh thần yêu thương, hòa hợp. Một số giáo xứ tổ chức thánh lễ Giáng sinh đặc biệt dành cho người khuyết tật và trẻ em cũng như các chương trình ca nhạc, thi hát thánh ca giữa các ca đoàn...

* Đồng bào Tây Nguyên, đặc biệt với cộng đồng Công giáo, Tin lành, đang đón mùa Giáng sinh ấm cúng với thông điệp ý nghĩa “Hướng về đồng bào miền Trung” vừa trải qua hoạn nạn do mưa lũ.

Tại các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên như Gia Lai, ĐắkLắk, Đắk Nông hay Kon Tum, nhiều gia đình Công giáo, trong đó có người bản địa có một mùa Giáng sinh an lành. Ngay tại Gia Lai, nơi có gần 10 vạn tín đồ Công giáo, không khí Noel thật rộn ràng. Nhiều nhà thờ được trang hoàng lại để giáo dân và người dân có thể đến hành lễ, vui chơi trong đêm Noel. Không khí Noel cũng lan tràn từ phố xá cho đến những vùng sâu vùng xa.

* Sáng 24.12, đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước do ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn đã đi thăm, chúc mừng Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM, Giáo hội Cơ đốc Phục lâm VN, nhân sĩ trí thức và gia đình giáo dân tiêu biểu trên địa bàn TP.HCM. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Lê Thanh Hải gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng Giáng sinh tới Hồng y - Tổng giám mục Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn; và qua Hồng y gửi lời thăm hỏi, chúc mừng tới toàn thể linh mục, nam nữ tu sĩ và bà con giáo dân TP.

Cũng trong sáng 24.12, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, ông Huỳnh Đảm đã đến thăm và chúc mừng Tổng giám mục Tổng giáo phận Hà Nội Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, các chức sắc Công giáo cùng bà con giáo dân giáo phận Hà Nội.

Sáng cùng ngày, bà Hà Thị Khiết - Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư đã đến thăm và chúc mừng các chức sắc tại Tòa Tổng giám mục Huế và bà con giáo dân TP Huế.

Minh Nam - Bảo Cầm - Trùng Dương - Trần Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.