Tuần tra lưu động kết hợp test nhanh trên đường

16/07/2021 07:03 GMT+7

Ngày 15.7, lãnh đạo UBND H.Hóc Môn (TP.HCM) cho biết huyện đã ra quân tuần tra kiểm soát dịch Covid-19 lưu động, kết hợp test nhanh Covid -19, xử phạt người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Theo đó, các chốt lưu động test nhanh Covid-19 bất kỳ người dân nào và nếu dương tính sẽ đưa vào khu sàng lọc để chờ kết quả chính thức, còn âm tính thì người dân phải trình bày lý do ra đường. Những trường hợp không có lý do chính đáng sẽ bị xử phạt.
Trong hôm qua, 12 chốt lưu động Covid-19 H.Hóc Môn đã test nhanh cho hơn 120 trường hợp; tất cả đều âm tính. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hơn 20 trường hợp ra đường không lý do chính đáng, mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Chen chân mua rau ở tiệm photocopy, cửa hàng đèn dù đang giãn cách chống Covid-19

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, khuya 14.7, Đội CSGT - trật tự, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) tuần tra, xử lý người vi phạm giao thông và những trường hợp ra ngoài khi không thật sự cần thiết theo Chỉ thị 16.
Tại các tuyến đường thuộc Khu công nghệ cao, Lê Văn Việt, Đình Phong Phú, tổ công tác đã nhắc nhở, xử phạt nhiều trường hợp ra ngoài khi không cần thiết trong thời gian giãn cách. Cũng trong ngày 15.7, một số chốt kiểm soát dịch Covid-19 trong nội thành TP.HCM đã hoạt động trở lại. Vào đầu giờ sáng, tại một số tuyến đường chính ở Q.Gò Vấp, Q.Phú Nhuận, lượng xe lưu thông qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 rất đông.
Tại chốt kiểm soát Covid-19 trên đường Nguyễn Kiệm (hướng đi vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp), gần chân cầu vượt Nguyễn Thái Sơn, lượng xe dồn về đông đúc; lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe, kiểm tra ngẫu nhiên người dân lưu thông qua chốt. Tại công viên Gia Định (Q.Phú Nhuận), tổ công tác đã xử phạt một số trường hợp người dân ra đường không có lý do chính đáng.

TP.HCM tăng thêm bao nhiêu ca Covid-19 sau 1 tuần thực hiện Chỉ thị 16?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.