Tuần này Quốc hội sẽ bầu Thủ tướng và nhiều chức danh khác

04/04/2016 06:46 GMT+7

Theo chương trình làm việc từ ngày 4 - 9.4, Quốc hội (QH) sẽ miễn nhiệm và bầu mới một loạt các chức danh, trong đó có chức danh Thủ tướng Chính phủ.

Theo chương trình làm việc từ ngày 4 - 9.4, Quốc hội (QH) sẽ miễn nhiệm và bầu mới một loạt các chức danh, trong đó có chức danh Thủ tướng Chính phủ.

Việc QH miễn nhiệm Thủ tướng dự kiến sẽ được thực hiện ngày 6.4, sau đó một ngày, QH sẽ bầu Thủ tướng mới.
Ứng viên duy nhất cho chức danh này được Ban Chấp hành T.Ư giới thiệu là Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Việc miễn nhiệm và bầu Thủ tướng đều được thực hiện bằng hình thức bỏ phiếu kín. Sau khi Thủ tướng mới được bầu, QH sẽ xem xét miễn nhiệm và bầu mới một số Phó thủ tướng, một số bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ theo tờ trình của tân Thủ tướng.
Cũng trong tuần này, QH sẽ bầu một số Phó chủ tịch QH, một số thành viên Ủy ban Thường vụ QH, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm một số ủy ban của QH và Tổng kiểm toán Nhà nước; đồng thời, miễn nhiệm Phó chủ tịch nước, Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng Viện KSND tối cao và bầu mới các chức danh này vào ngày 8.4. Trong số các chức danh được bầu mới trong tuần này, chỉ có Thủ tướng và Chánh án TAND tối cao thực hiện nghi thức tuyên thệ.
Ngoài ra, trong tuần QH sẽ biểu quyết thông qua dự án luật Tiếp cận thông tin, dự án luật Dược (sửa đổi), dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Thuế giá trị gia tăng, luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và luật Quản lý thuế, luật Thuế xuất khẩu, nhập khẩu (sửa đổi). QH cũng sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết về kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020, dự án luật Ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế (sửa đổi) và Nghị quyết phê chuẩn công hàm Thỏa thuận về cấp thị thực giữa VN và Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.