Tuần này Quốc hội chất vấn Chính phủ

Dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ phát biểu ý kiến và trả lời chất vấn của đại biểu QH .

Theo lịch làm việc trong tuần từ ngày 12 - 16.6, Quốc hội (QH) sẽ dành 3 ngày (13 - 15.6) cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra sau khi QH nghe báo cáo về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến 4 nhóm vấn đề được các đại biểu QH lựa chọn để chất vấn tại kỳ họp này liên quan đến các lĩnh vực nông nghiệp, văn hóa nghệ thuật, y tế và đầu tư phát triển.
Theo đó, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT sẽ trả lời về giải pháp và lộ trình thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp; các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, hướng đến xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa, phát triển nông nghiệp bền vững… Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL sẽ trả lời về công tác quản lý và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quy hoạch ngành du lịch; vấn đề quản lý, cấp phép các hoạt động văn hóa, nghệ thuật… Bộ trưởng Bộ Y tế sẽ trả lời
về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả khám bệnh, chữa bệnh; việc đầu tư cho y tế cơ sở để giảm tải cho bệnh viện tuyến trên; vấn đề giá thuốc và quản lý nhà nước về giá thuốc... Bộ trưởng Bộ KH-ĐT sẽ trả lời về việc phân bổ, thông báo kế hoạch vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước; tăng cường quản lý, kiểm soát, tránh lãng phí trong đầu tư công; trách nhiệm của bộ, ngành trong việc thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia.
Ngoài ra, các phó thủ tướng phụ trách, bộ trưởng liên quan đến các lĩnh vực cũng trả lời tại các phiên chất vấn. Dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ phát biểu ý kiến và trả lời chất vấn của đại biểu QH .
Cũng trong tuần này, QH biểu quyết thông qua Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của QH năm 2018; luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; luật Quản lý ngoại thương; luật Đường sắt (sửa đổi). QH cũng báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý và thảo luận về dự thảo Nghị quyết về xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng; luật Quản lý nợ công (sửa đổi); luật Tố cáo (sửa đổi); nghe Tờ trình về dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc bắc - nam phía đông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.