Tự xưng là công an, tham gia đánh chết người

28/10/2013 20:08 GMT+7

(TNO) Vì bênh bạn mà anh Trần Mạnh Viễn (26 tuổi, quê quán ở phường Đại Nai, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) - nhân viên kế toán Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp, bị một nhóm người trong quán nhậu xông vào đấm đá tới chết, đặc biệt trong số này có người tự xưng là công an đồn 19 thuộc Công an H.Từ Liêm.

(TNO) Chiều 28.10, trao đổi với Thanh Niên Online, anh Vũ Văn Việt (23 tuổi, ở xã Cổ Nhuế, H.Từ Liêm, TP.Hà Nội) cho biết khuya 26.10, anh Việt với 3 người bạn cùng làm ở Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp tới quán ăn đêm trên đường Lê Đức Thọ (P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) để mừng sinh nhật một người bạn.

Tại đây, anh Trần Mạnh Viễn (26 tuổi, quê quán ở phường Đại Nai, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) - nhân viên kế toán Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp - có làm quen với một người ngồi ở bàn bên cạnh. Sau đó, người đàn ông này mời anh Viễn sang bàn mình uống rượu.

Đến 23 giờ cùng ngày, anh Vũ Văn Việt sang bảo anh Viễn về thì một người đàn ông trong bàn nhậu này mời rượu, nhưng anh Vũ Văn Việt chỉ uống một chén và xin phép bảo anh Viễn về. Uống hết chén rượu, một người đàn ông trong bàn nhậu tự xưng là Việt, công tác công an đồn 19 thuộc Công an H.Từ Liêm (Công an TP.Hà Nội) hỏi năm sinh và đòi xem chứng minh thư.

Đang không biết xử lý ra sao, anh Vũ Văn Việt bất ngờ bị người đàn ông tên Việt túm cổ áo dọa đánh, còn một người khác trong bàn nhậu này cầm lấy vỏ chai rượu đập vào đầu. Thấy vậy anh Viễn lao vào dùng tay gạt, khiến vỏ chai rơi xuống đất. Chỉ chờ có vậy, nhóm 4 - 5 người đàn ông trong bàn nhậu lao vào đấm, đá anh Viễn, khiến anh này gục ngã tại chỗ.

Vẫn theo anh Vũ Văn Việt, dù hết sức can ngăn, nhưng đám người kia không chịu buông tha và nhóm người này chỉ dừng tay khi lực lượng Cảnh sát 113 có mặt. Ngay sau đó anh Viễn được đưa vào Bệnh viện 19.8 Bộ Công an để cấp cứu. Nhưng tới 7 giờ 45 phút ngày 28.10, anh Viễn đã tử vong. Kết quả pháp y tử thi cho thấy anh Viễn bị tử vong do vỡ hộp sọ, dưới não nhiều máu tụ.

Trao đổi với Thanh Niên Online, Công an Q.Cầu Giấy (Công an TP.Hà Nội) cho biết đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Trần Mạnh Viễn. Về người thanh niên tên Việt - nói là đang công tác tại đồn công an 19 thuộc thuộc Công an H.Từ Liêm, có tham gia vào vụ ẩu đả khiến anh Viễn tử vong - công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.