Từ vụ xe sang gắn biển xanh bỏ quên, 'lộ' nhiều dấu hỏi

25/11/2020 05:30 GMT+7

Từ vụ việc xe biển xanh '80A ' gửi ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) suốt 5 tháng nhưng không ai nhận, 'lộ' ra nhiều vấn đề. Bạn đọc đề nghị công an nên vào cuộc xác minh, làm rõ.

Như Thanh Niên đã thông tin, ô tô Lexus 570 (ước tính, giá bán hàng tỉ đồng), biển xanh 80A-666.6... ám bụi, trên cần gạt nước có tờ giấy cảnh báo: “Xe của quý khách tạm thời bị khóa bánh do đậu sai quy định...”, nằm ở tầng 3, bãi giữ xe tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến nhiều người tò mò.
PV đã liên hệ với Trưởng phòng Hướng dẫn, đăng ký và kiểm định phương tiện - Cục CSGT và được biết xe này của Công ty CP Tài nguyên QT Đ.V (Công ty Đ.V) có trụ sở ở Q.Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên, biển xanh được gắn cho xe đã được cơ quan quản lý phương tiện làm thủ tục thu hồi vào tháng 5.2019. Cục CSGT đang liên hệ với chủ xe là Công ty CP Tài nguyên QT Đ.V để yêu cầu nộp biển số (BS), đồng thời xác minh, giải quyết sự việc...

“Đeo” biển xanh “80A” mới “oai” chứ !

Mặc dù Trưởng phòng Hướng dẫn, đăng ký và kiểm định phương tiện - Cục CSGT đã giải thích về việc vì sao biển xanh lại được cấp cho ô tô của công ty; và tháng 5.2019, BS này đã được cơ quan quản lý phương tiện thu hồi... nhưng nhiều thắc mắc vẫn được bạn đọc (BĐ) đặt ra với cơ quan chức năng. Theo đó, biển xanh 80A-666.6… từng được cấp cho Công ty Đ.V và bị thu hồi theo Thông tư 64 của Bộ Công an, nhưng không hiểu vì lý do gì lại được “đeo” cho chiếc “xe sang” hiệu Lexus 570 đang bị khóa bánh ở bãi giữ xe, sân bay Tân Sơn Nhất? Vì sao việc xác minh và mời chủ nhân của chiếc xe này lên làm việc lại khó như vậy? Nếu là BS giả mạo, vì sao đến nay (ít nhất là 5 tháng, tính từ thời điểm xe này được để ở bãi giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất) chưa bị xử lý?...

Chỉ đạo của Thủ tướng và Thông tư 64 của Bộ Công an là không cấp biển xanh cho doanh nghiệp, vậy sao chiếc xe Lexus 570 đời mới này vẫn được gắn biển?   

Hoàng Hải Trần 

“Từ năm 2016 đã có quy định không cấp BS xanh cho doanh nghiệp. Thế mà xe này lại được “đeo” biển xanh, mà BS “80A” mới “oai” chứ!”, BĐ Dương Văn Tuấn cảm thán.
BĐ Văn Minh cũng nêu vấn đề: “Thứ nhất, chủ doanh nghiệp  này là ai, doanh nghiệp tư nhân hay nhà nước mà lại được cấp biển xanh 80A? Thứ hai, biển xanh buộc phải thu hồi từ cuối năm 2016, vậy tại sao từ đó chưa thu hồi được BS xe của công ty này? Xe này vẫn lưu hành và mới để bãi của sân bay 5 tháng nay? Thứ ba, xe này nếu mua bằng tiền của cá nhân, doanh nghiệp thì họ phải xót và phải giữ gìn. Đằng này “bỏ xó” luôn” và đề nghị: “Tôi hoài nghi về nguồn gốc chiếc xe này, mong Báo Thanh Niên làm rõ, chụp được số khung và số máy xem xe này là xe nhập có thuế hay nhập lậu trốn thuế?”.

Công an cần “ra tay”

Trung tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Hướng dẫn, đăng ký và kiểm định phương tiện - Cục CSGT cho biết vì BS 80A-666.6… đã được thu hồi nên biển đeo trên xe Lexus 570 không có giá trị; nếu xe chạy ra ngoài, CSGT sẽ lập biên bản, xử lý, và chắc chắn khi mang biển này xe không thể đi kiểm định. Để làm rõ hơn thông tin này, BĐ Hải Long đặt câu hỏi: “Vậy đây là biển giả hay nhân sự nào đó chịu trách nhiệm thu hồi BS giả mạo trong công tác nhưng “quên” thu?”.

Cơ quan chức năng nên vào cuộc, xác minh làm rõ. Lý do, dù chủ xe cố tình đeo biển xanh đã được thu hồi trên hệ thống, hay làm giả biển số thì vẫn là có ý đồ xấu. Phải tìm hiểu động cơ là gì? Có mục đích vụ lợi, tiêu cực gì hay không?    

Anh Tuấn Phạm

Một BĐ có nickname Vhco viết: “Tôi không dám kết luận về việc xe sang “đeo” biển xanh vì đó là thẩm quyền của cơ quan chức năng, nhưng từ kinh nghiệm của bản thân khi làm nhân viên bán hàng cho một hãng ô tô có tiếng từ nhiều năm trước, tôi biết rằng có thủ đoạn sau mà cơ quan chức năng nên xem xét, điều tra, làm rõ. Theo đó, họ tìm mọi cách “đeo” biển xanh cho xe ô tô có giá trị cao để giảm trừ thuế, đem xe về rẻ hơn, chạy “lấy le” tốt hơn... Sau khi đã đạt được những mục đích này, nếu lỡ có bị thu hồi (trong trường hợp được cấp), cũng sẵn lòng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.