Tử vong sau khi tiêm thuốc tại phòng khám 'chui': Không khởi tố vụ án hình sự

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
27/04/2019 18:06 GMT+7

Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định xác định bác sĩ Trần Văn Lụi (H.Vân Canh, Bình Định) cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám 'chui'.

Ngày 27.4, nguồn tin từ UBND tỉnh Bình Định cho biết UBND tỉnh Bình Định đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Trần Văn Lụi, công tác Trung tâm Y tế H.Vân Canh (Bình Định), số tiền 60 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.
Ông Trần Văn Lụi mở phòng mạch tư nhân tại nhà riêng ở TT.Vân Canh (H.Vân Canh), và bị phát hiện không có giấy phép hoạt động khi xảy ra trường hợp bé gái 6 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc tại đây.
Theo giải trình của ông Lụi, sáng 8.10.2018, một cặp vợ chồng đưa con 6 tháng tuổi bị sốt và ho 3 ngày đến phòng khám tư nhân của ông Lụi để thăm khám. Thấy bệnh tình cháu bé có dấu hiệu nặng nên ông khuyên đưa vào Trung tâm Y tế H.Vân Canh, nhưng do người mẹ chưa đủ tuổi kết hôn, chưa có bảo hiểm y tế… nên cặp vợ chồng này đề nghị khám ngoài.
Ông Lụi đã tiêm nửa ống thuốc Gentamycine 40 mg và đến chiều cùng ngày thì gia đình đưa cháu bé về nhà. Đến 21 giờ ngày 8.10.2018, cháu bé được đưa trở lại nhà ông Lụi, nhưng do tình trạng bệnh nặng nên bệnh nhân tử vong trước khi đưa vào Trung tâm Y tế H.Vân Canh.
Sau khi điều tra vụ việc, ngày 18.3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Vân Canh đã có thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc cháu bé tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà ông Lụi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.