Tử vong sau 2 ngày ở công an huyện: 'Do xơ vữa động mạch'

06/08/2015 11:29 GMT+7

(TNO) Sáng 6.8, Công an TP.Hà Nội họp báo thông tin chính thức về vụ anh Nguyễn Quảng Trường (43 tuổi) bị tạm giữ hình sự và tử vong tại Công an huyện Quốc Oai sáng 3.8, sau khi bị giữ 2 ngày tại đây.

(TNO) Sáng 6.8, Công an TP.Hà Nội họp báo thông tin chính thức về vụ anh Nguyễn Quảng Trường (43 tuổi) bị tạm giữ hình sự và tử vong tại Công an huyện Quốc Oai sáng 3.8, sau khi bị giữ 2 ngày tại đây.

Công an TP.Hà Nội thông tin về vụ việc tử vong sau 2 ngày giam giữ tại Công an huyện Quốc Oai 
Theo đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, anh Trường bị tạm giữ về hành vi chống người thi hành công vụ.
Ông Ngọc cho biết, lúc 8 giờ 30 phút sáng 31.7, Chi cục thi hành án dân sự huyện Quốc Oai chủ trì phối hợp cùng các ban, ngành chức năng tại địa phương này thực hiện nhiệm vụ liên quan đến cưỡng chế thi hành án đối với ông Nguyễn Quảng Quang và gia đình tại tổ dân phố Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, với nội dung buộc trả lại cho chị Nguyễn Thị Lừng thửa đất 29,6m2 và một số tài sản trên đất là 1 bộ cửa sắt xếp, khung nhà sắt, mái lợp tôn.
Khi đại diện Chi cục Thi hành án dân sự huyện Quốc Oai công bố quyết định cưỡng chế, yêu cầu ông Quang và gia đình di chuyển tài sản, rời khỏi khu vực cưỡng chế, ông Quang và gia đình không chấp hành, đồng thời khóa cửa bên trong chống đối.
Lực lượng cưỡng chế dùng loa kêu gọi, giải thích nhiều lần nhưng không có phản hồi tích cực từ đối tượng phải chấp hành quyết định cưỡng chế mà còn bị chống đối bằng việc dùng gậy, gạch, tro bếp ném.
Trước tình hình đó, lực lượng Công an huyện Quốc Oai đã bắt giữ 6 người có hành vi chống đối là: Nguyễn Quảng Toàn (24 tuổi), Nguyễn Quảng Trường (43 tuổi), Nguyễn Quảng Giang (43 tuổi), Nguyễn Quảng Hà (48 tuổi), Nguyễn Quảng Sỹ (50 tuổi) và Nguyễn Thị Huyền Trang (30 tuổi) để điều tra.
Căn cứ vào lời khai của 6 người tại cơ quan công an, bằng chứng, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Quốc Oai đã tạm giữ hình sự với 5 người kể trên, ngoại trừ Nguyễn Quảng Giang vì lý do sức khỏe.
Đến khoảng 6 giờ 30 phút sáng 3.8, cán bộ quản giáo của nhà tạm giữ Công an huyện Quốc Oai phát hiện anh Trường có biểu hiện khó thở nên đã báo cáo chỉ huy. Ông Đỗ Văn Thắng là Phó thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp cùng 5 cán bộ dùng xe ô tô đưa anh Trường đến Bệnh viện đa khoa Quốc Oai cấp cứu. Tuy nhiên, khi vào đến nơi, bệnh viện xác định anh Trường đã tử vong.
Ngay sau đó, Công an TP.Hà Nội đã thông báo cho gia đình nạn nhân biết và tổ chức điều tra làm rõ vụ việc.
Trên cơ sở đề nghị của gia đình, Công an TP.Hà Nội đã quyết định trưng cầu pháp y quân đội tiến hành giám định pháp y.
Kết quả khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi ban đầu cho thấy, vùng dưới da đầu và xương sọ không có tổn thương, não bình thường không có tổn thương, 2 bán cầu đại não căng, thành não và cầu não bình thường. Các cơ quan phủ tạng vùng đầu không có dấu hiệu ngoại lực. Phần cuống tim mặt trước có nhiều vết xuất huyết dọc vách liên thất, bờ phải có nhiều chấm xuất huyết, trong các buồng tim không có máu, trong tâm thất phải có nhiều mảng bám... động mạch chủ, động mạch vành trái có nhiều xơ cứng chắc, tính đàn hồi giảm, động mạch vành phải có nhiều đám xơ vữa...
Sơ bộ, Hội đồng giám định pháp y nhận định nguyên nhân anh Trường tử vong là do bệnh lý xơ vữa động mạch.
Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng kiểm tra, giám định hiện trường buồng giam giữ, niêm phong file ghi hình ảnh camera giám sát buồng giam giữ, lấy lời khai toàn bộ cán bộ quản giáo phụ trách buồng giam giữ, cán bộ công an đưa nạn nhân nhập viện, ghi lời khai người bị tạm giữ cùng buồng với anh Trường.
Hiện, Công an TP.Hà Nội đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng khác như Viện kiểm sát nhân dân thành phố... làm rõ các hành vi chống người thi hành công vụ của những người liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.