Tử vong khi rửa bể ngầm sau sự cố nước nhiễm dầu: Nạn nhân bị điện giật

Trần Cường
Trần Cường
23/10/2019 13:25 GMT+7

Người đàn ông tử vong khi thau rửa bể nước ngầm của gia đình ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, sau sự cố nước sông Đà nhiễm dầu, được xác định là do bị điện giật.

Theo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), khoảng 20 giờ 50 tối 22.10, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Công an quận Hoàng Mai nhận được tin báo về việc một nạn nhân mắc kẹt trong bể nước ngầm tại số nhà 172 Đại Từ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) nên nhanh chóng cử lực lượng tới đưa nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong.
Theo lời ông Nguyễn Viết Lập (65 tuổi, chủ nhà), khoảng 18 giờ 30 chiều 22.10, ông cùng con trai là Nguyễn Viết Anh (31 tuổi) cọ rửa bể nước ngầm của gia đình. Trước khi vệ sinh bể nước, nguồn điện cấp cho máy bơm đã được ngắt.

Bể nước ngầm nhà ông Lập nằm ở phía dưới phòng khách

Ảnh Kiến Trần

Khoảng 19 giờ 15, ông Lập gọi con trai trèo lên, khi trèo được nửa người lên mặt đất thì anh Việt Anh kêu mệt và bị tụt xuống dưới bể. Lúc này, ông Lập nhảy xuống dưới để đỡ con trai lên nhưng không được, anh Việt Anh lịm đi, khi được đưa ra ngoài thì đã tử vong.
Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, tại khu vực mép bể có 2 đoạn dây điện thò ra khoảng 17 cm. Một trong 2 đoạn dây này có điện.
Kết quả khám nghiệm tử thi, trên người nạn nhân có nhiều vết xây xát ở vùng mặt, chân, tay và trên ngực có vết cháy, bỏng da.
Phía gia đình kiên quyết từ chối và ngăn cản nên việc mổ pháp y tử thi không thể tiến hành. Tuy nhiên, căn cứ tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra xác định nạn nhân tử vong trong quá trình thau rửa bể nước ngầm. Nạn nhân được nhận định tử vong do bị điện giật, nguồn điện tiếp xúc từ 2 đoạn dây điện nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.