Tử vong khi nổ mìn đánh cá, bỏ lại hai con nheo nhóc

Phạm Anh
Phạm Anh
13/03/2018 14:57 GMT+7

Người dân dùng đánh mìn bắt cá trên sông thì mìn nổ, một người bị thương nặng, một người tử vong tại chỗ

Sáng 13.3, chính quyền và bà con chòm xóm ở làng Kon Skôi, xã Đắk Ruồng, H.Kon Rẫy (Kon Tum) đã cùng đứng ra lo tang lễ cho anh A Jon (28 tuổi), tử vong khi dùng mìn đánh cá, xảy ra vào chiều 12.3.
Vị trí nổ mìn đánh cá khiến A Jon tử vong Ảnh: P.A

Sáng 13.3, có mặt tại căn nhà tồi tàn của A Jon, chúng tôi không khỏi xót xa khi thấy cảnh nghèo của gia đình nạn nhân. A Jon là lao động chính của gia đình, mưu sinh bằng nghề nông và đánh cá trên dòng sông Đắk Snghé (xã Đắk Ruồng)

Bà con chòm xóm tới chia buồn cùng gia đình A Jon Ảnh: P.A

Thông tin ban đầu, chiều 12.3, sau khi làm lễ đặt tên cho con trai, A Jon mang mìn ra sông Đăk Snghé đánh cá, cùng đi có 6 thanh niên trong làng.

Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, mìn bất ngờ nổ tung ngay trên tay, A Jon tử vong tại chỗ. A Dinh (26 tuổi, người cùng làng) đứng cách A Jon khoảng 1 m, bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Chính quyền và người dân đến chia buồn và lo đám tang cho A Jon Ảnh: P.A

Ông Đinh Ngọc Hải, Chủ tịch UBND xã Đăk Ruồng, cho biết nạn nhân A Jon tử vcong để lại vợ và hai đứa con, đứa lớn nhất học lớp 1, đứa nhỏ mới 1 tháng tuổi. Còn A Dinh, sáng 13.3 đã qua cơn nguy kịch. "Hiện cơ quan chức năng thông báo đang điều tra vụ việc, tìm nguồn gốc mìn xem A Jon lấy từ đâu ra", ông Hải cho biết thêm.

Những người dân ở làng Kon Skôi  thì cho biết A Jon vốn hiền lành, chịu khó làm ăn và lâu nay chưa từng dùng mìn đánh cá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.