Tử vong hy hữu khi chạy tránh ong vò vẽ: Ngừng tuần hoàn hô hấp nghi do ong đốt?

02/11/2015 17:38 GMT+7

(TNO) Trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều nay (2.11), bác sĩ Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết ông Trần Văn Hải 'ngừng tuần hoàn hô hấp nghi do ong đốt' trước khi được đưa vào bệnh viện.

(TNO) Trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều nay (2.11), bác sĩ Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết ông Trần Văn Hải 'ngừng tuần hoàn hô hấp nghi do ong đốt' trước khi được đưa vào bệnh viện.

Bác sĩ Phạm Thanh Bình cho biết nạn nhân ngừng tuần hoàn hô hấp trước khi vào bệnh viện, các y bác sĩ xử lý tích cực gần 1 giờ vẫn không cứu chữa được. 
“Nói một cách dễ hiểu, ông Hải bị ngừng tuần hoàn hô hấp nghi do ong đốt. Nhưng bản thân bệnh nhân cũng có thể có bệnh lý về tim mạch. Người nhà bệnh nhân có nói là 3 năm trước ông Hải từng bị ong đốt gây choáng, nằm một chỗ”, bác sĩ Bình giải thích thêm.
Ông Đoàn Ngọc Minh, Trưởng công an xã Trà Giang cho biết chưa có điều kiện để kiểm tra kỹ về tiền sử bệnh lý của nạn nhân, vì gia đình hiện đang bối rối sau sự cố bất ngờ.
Sáng 2.11, ông Trần Văn Hải (50 tuổi, trú thôn 5 xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) đã được gia đình an táng. Nguyên nhân khiến ông tử vong sau khi chạy tránh đàn ong vò vẽ vẫn đang gây thắc mắc trong dư luận địa phương.
Ông Đoàn Ngọc Minh cho biết gia đình ông Hải khi phát hiện ông Hải nằm chết không tìm thấy dấu vết ong đốt trên người.
“Tôi ở cách ông Hải vài thôn, thi thoảng có gặp. Ông Hải sợ nhất 2 loài gồm ong và rắn. Nên nhiều khả năng ông gặp ong vò vẽ, sợ quá bỏ chạy thục mạng và ngất luôn”, ông Minh nói.
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, chiều 30.10, lúc phát rẫy trúng vào tổ ong, ông Hải giục vợ chạy và tự mình lao đi rất nhanh về hướng khác, vợ gọi theo cũng không dừng.
Nghĩ chồng đã về nhà, vợ ông Hải quay lại rẫy dắt bò (đang thả gần đấy), sau đó mới phát hiện chồng nằm bất tỉnh cách tổ ong khoảng 500 mét, tay chân tím tái. Gia đình vội chuyển ông Hải đến Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My nhưng không cứu được ông Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.