Tư vấn trực tuyến kế hoạch tuyển sinh đầu cấp

28/03/2008 17:14 GMT+7

Chiều ngày 27.3, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ chính thức công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp như lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2008-2009. Đặc biệt, vào lúc 14h ngày 29.3, Thanhnien Online tổ chức buổi tư vấn trực tuyến để cung cấp và giải đáp thắc mắc cho phụ huynh, học sinh về lớp tăng cường ngoại ngữ, tin học, trường chuyên, lớp chuyên. Khách mời tham gia chương trình có: Ông Nguyễn Văn Ngai - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, ông Hồ Phú Bạc - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT, ông Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, ông Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.


* Thua thay Dung, truong Le Hong Phong nam nay tuyen bao nhieu hoc sinh, co nhung mon chuyen nao?
(Ha Giang, 45 tuổi, Nam, TP. HCM, Nhan vien)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Năm học 2008 - 2009, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong dự kiến tuyển 700 học sinh. Kế hoạch tuyển sinh của trường LHP sẽ được Sở GD-ĐT ban hành trong thời gian tới. Dự kiến, trường sẽ tuyển các lớp chuyên Toán, Tin, Lý, Hoá, Sinh, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Trung; Tiếng Pháp và Sử Địa trường đề nghị Sở cho phép tuyển trong số học sinh trúng tuyển vào lớp không chuyên. 8 lớp chuyên tuyển 240 học sinh, 2 lớp tăng cường tiếng Pháp tuyển 60 học sinh và 10 lớp không chuyên tuyển 400 học sinh.

* Xin ông Nguyễn Văn Ngai cho biết ở TP.HCM có những trường chuyên nào tuyển học sinh năng khiếu các tỉnh khác, thường các năm trước điểm thi các trường như thế nào, trường nào có điển thấp hơn? Cảm ơn ông!
(đoàn mạnh hùng, 42 tuổi, Nam, Trảng Bom Đồng NAi, Ks)

Ông Nguyễn Văn Ngai - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM: Hiện có hai trường chuyên tuyển học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác ngoài TP.HCM là trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và trường Năng khiếu ĐH Quốc gia. Do hai trường này tuyển sinh ở hai thời điểm khác nhau (thông thường trường Năng khiếu ĐH Quốc gia tuyển sinh trước) và đề thi khác nhau nên không thể so sánh về độ khó. Tuy nhiên, một học sinh vẫn có thể nộp hồ sơ dự thi cả hai trường.



* Tôi có con gái năm nay 11 tuổi, cháu đang học lớp 5 Trường TH Hà Huy Tập, Bình Thạnh. Như vậy cháu đang học trái tuyến ở bậc Tiểu học vì khi xin cháu vào trường này, tôi chưa có hộ khẩu. Bây giờ tôi đã có HK chính thức tại P25 Bình Thạnh, như vậy con tôi phải đăng ký học lớp 6 tại trường nào? Cháu có học thêm tiếng Anh và đã có bằng Flyer của Cambridge, nếu cháu muốn học lớp 6 tăng cường tiếng Anh thì có thể đăng ký thi vào trường nào? Cháu có thể đăng ký vào trường nào ở Quận 1 và 3 hay không vì cả hai vợ chồng tôi đều công tác tại các quận này nên muốn tiện cho việc đưa đón?
(Nguyễn Thu Dung, 32 tuổi, Nữ, Phường 25 Bình Thạnh, Cán bộ)

- Ông Nguyễn Văn Ngai: Nói chung học sinh có hộ khẩu trên địa bàn, địa phương nào thì nên đăng ký học tại địa phương đó để tiện việc đi lại, đưa đón. Hiện nay, tại Q.Bình Thạnh có nhiều trường có chất lượng tốt chẳng hạn như trường THCS Lê Văn Tám... Về lớp tăng cường tiếng Anh tại Q.Bình Thạnh, cũng có một số trường thực hiện chương trình này. Quý phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Giáo dục Q.Bình Thạnh để biết thêm chi tiết vì việc này Sở đã phân cấp cho phòng GD quận.

Trường hợp quý phụ huynh muốn xin cho cháu học vào một trường THCS tại Q.1 hay Q.3 cũng có thể được nếu hai quận này còn chỗ để tiếp nhận và việc xin học của cháu là hợp lý.



* Tôi có đứa con sắp vào lớp 1, và có hộ khẩu ở phường 10, quận 5 nhưng hiện giờ tôi đang ở quận Bình Tân. Vậy xin hỏi khi cháu vào lớp 1 có thể xin vào trường ở quận 5 hay không?
(phan thi kiêu trang, 29 tuổi, Nam, 285\31trinhdinhtrong f. hoa thanh .q tanphu, noi tro)

- Ông Nguyễn Văn Ngai: Trường hợp của bạn là hoàn toàn được vì bạn hiện có hộ khẩu tại Q.5. Bạn chỉ cần mang hộ khẩu và khai sinh của cháu để đăng ký nhập học theo thông báo của Phòng Giáo dục Q.5.



* Toi duoc biet tuyen sinh lop 1, lop 6 chi tiet do quan, huyen quyet dinh. Vay khi So co van ban thong bao cac truong khong duoc tuyen trai tuyen nhung quan, huyen do lai giai quyet thi So co xu ly hay khong? Va viec nay co ban la de chong tieu cuc chay truong nhung co gap tinh huong nguoc lai khong a? Xin thay Ngai giai dap giup.
(Hoang Thanh, 38 tuổi, Nữ, TP. HCM, Nhan vien)

- Ông Nguyễn Văn Ngai: Việc không tuyển trái tuyến là chủ trương của UBND TP, không phải là ý muốn chủ quan của Sở GD-ĐT. Do vậy tuy quận, huyện được phân cấp tuyển sinh bậc tiểu học và THCS nhưng phải thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP và hướng dẫn của Sở. Sở GD-ĐT giao cho Thanh tra Sở phối hợp cùng phòng chuyên môn quản lý bậc học, kiểm tra giám sát việc thực hiện chủ trương này. Nếu có sai sót thì tùy theo mức độ mà xử lý theo quy định.



* Em o Cu Chi, neu trung tuyen vao truong chuyen Le Hong Phông thi nha truong co ho tro giup cho em mot cho tro de hoc tap duoc khong?
(Tran Van Thinh, 15 tuổi, Nam, Cu Chi, TPHCM, Hoc sinh)

- Thầy Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Hiện nay, trường LHP không có ký túc xá. Do đó, các học sinh ở xa phải tự túc về chỗ ở. Năm học vừa rồi, có 720 thí sinh thuộc các tỉnh dự thi, có 42 học sinh trúng tuyển và các em đã tìm được chỗ trọ để theo học tại trường. Em cứ mạnh dạn dự thi và nếu trúng tuyển, thì có thể tìm chỗ trọ ở gần trường để theo học.


* Thua thay Dung, em muon hoi la chuong trinh o truong Le Hong Phong co phan chia uu tien theo cac khoi thi o dai hoc khong? Thoi gian danh choi cac mon chuyen co qua nhieu khong, co bi anh huong gi khi phai thi tot nghoiep THPT va dai hoc khong?
(Lam Van Luu, 15 tuổi, Nam, Quan 2, TPHCM, Hoc sinh)

- Thầy Võ Anh Dũng: Trường LHP dạy theo chương trình cơ bản và nâng cao các môn theo khối thi đại học. Các lớp chuyên Toán, Tin, Lý, Hoá sẽ học nâng cao môn Toán, Lý, Hoá và ngoại ngữ. Các lớp chuyên Sinh sẽ học nâng cao môn Toán, Hoá, Sinh và ngoại ngữ. Các lớp chuyên Anh sẽ học nâng cao môn Văn, Toán và Anh. Riêng lớp chuyên Văn, tuỳ theo sự lựa chọn của học sinh sẽ học nâng cao môn Văn, Toán và Ngoại ngữ hay môn Văn, Sử, Địa.

Riêng đối với các môn chuyên của lớp chuyên, các em sẽ được tăng cường khoảng gấp đôi thời lượng các lớp bình thường. Nhà trường sẽ sắp xếp để các em học môn chuyên không bị ảnh hưởng đến việc thi tốt nghiệp và đại học.



* Xin thầy Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết:"Để có thể tham gia dự tuyển lớp chuyên Anh của trường năm nay, thì hồ sơ cần có những điều kiện nào?"
(nguyen thi lan, 43 tuổi, Nữ, 2a cu xa Phan Dang Luu,p3,Quan Binh Thanh, noi tro)

- Thầy Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Trước tiên là tốt nghiệp THCS loại giỏi tại TP.HCM, điểm Anh văn cuối năm lớp 9 từ 7 điểm trở lên. Có hộ khẩu hoặc KT3 tại TP.HCM.

* Truong Tran Dai Nghia va Le Hong Phong co tuyen HS o tinh khac khong? Chi tieu, mon thi va diem chuan?
(duong huu nhan, 16 tuổi, Nam, long an, hoc sinh)

- Thầy Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Trường Trần Đại Nghĩa chỉ tuyển sinh học sinh có hộ khẩu hoặc KT3 tại TP.HCM. Trường Lê Hồng Phong được phép tuyển các học sinh ở các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế trở vào.

* Xin ông cho biết năm nay trường Trần Đại Nghĩa có còn giữ lại những học sinh đạt danh hiệu HS giỏi thành phố như các năm trước không?
(Lê Văn Đức, 43 tuổi, Nam, TP.HCM, buôn bán)

- Thầy Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Tường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa từ năm học 2007-2008 đã không còn lớp dự bị, nên tất cả các học sinh đều phải qua thi tuyển và đủ điều kiện về điểm số mới được tuyển vào trường ở dạng lớp chuyên và lớp không chuyên.

* 1. Chuong trinh cua TH Thuc Hanh Su Pham, Nang Khieu co gi khac biet so voi cac truong chuyen cua TP? 2. Neu khong dang ky lop chuyen, chi dang ky lop khong chuyen cua Le Hong Phong, co nen khong? 3. HS cac truong chuyen phai hoc 2 buoi ? cac truong thuong co day 1 buoi khong?
(Nguyen thi Hoa, 50 tuổi, Nữ, 174 Ly thuong Kiet, noi tro)

- Ông Nguyễn Văn Ngai: Về cơ bản chương trình các trường chuyên là giống nhau. Tuy nhiên, tùy theo từng môn ở mỗi trường cũng có thể có những phần khác nhau.

Việc đăng ký lớp chuyên hay không chuyên còn tùy thuộc vào học lực của em như thế nào. Hiện nay có nhiều trường THPT không chuyên chỉ dạy 1 buổi.

Sắp tới đầu tháng 4.2008, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ thông qua các phòng Giáo dục, các trường THCS, THPT có lớp 9 để cung cấp thông tin về hệ thống các trường lớp tuyển sinh THPT năm học 2008-2009 cho học sinh và phụ huynh học sinh tham khảo.



* Tiếp tục phần câu hỏi đã hỏi: Con tôi có thể dự thi vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa hay không? Cháu học tốt môn Anh văn và môn Toán và muốn học lớp chuyên của một trong hai môn này thì phải thi những môn nào?
(Nguyễn Thu Dung, 32 tuổi, Nữ, Phường 25 Bình Thạnh, Cán bộ)

- Thầy Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Theo các điều kiện đã nói ở trên, cháu có thể chọn 1 trong 2 môn. Tùy theo môn chuyên mà học sinh chọn. Ví dụ: Nếu chọn môn chuyên Toán, thì học sinh phải dự thi 3 bài Văn, Toán, Anh và thêm một bài thứ 4 là môn Toán (hệ số 2). Nếu chọn môn chuyên Anh, thì vẫn phải thi 3 bài Văn, Toán, Anh và bài thứ 4 là môn Anh (hệ số 2).

* Thua thay Vo Anh Dun,g toi co nghe noi hang nam truong THPT chuyen Le Hong Phong deu co chuong trinh giao luu van hoa. Cu the chuong trinh nay nhu the nao, dieu kien tham gia la gi va nau con toi nam nay trung tuyen vao truong thi co duoc tham du chuong trinh do khong?
(Phan Huyen Trang, 45 tuổi, Nữ, TP. HCM, Nhan vien)

- Thầy Võ Anh Dũng: Trường LHP có tổ chức giao lưu văn hóa với một số trường ở các nước. Hằng năm, trường đón tiếp một số trường bạn ở Nhật, Singapore, Pháp, Bỉ, Canada đến thăm. Hiện nay, học sinh của trường đi giao lưu với các trường bạn chỉ được tổ chức cho các học sinh thuộc các lớp tăng cường tiếng Pháp. Các em sẽ sang Pháp, Bỉ, Canada và ở nhà học sinh các nước trong thời gian giao lưu. Sau đó, sẽ đón tiếp học sinh trường bạn khi họ sang VN.



* Toi muon cho con hoc truong Trung hoc Co So Tran Dai Nghia, con toi hoc gioi ca Tieng Viet va Toan nhung khong hoc lop tang cuong Tieng Anh thi phai lam sao de thi?
(Duong Ngoc Thuy Thuong, 35 tuổi, Nữ, 117/25 Xo Viet Nghe Tinh, co giao)

- Thầy Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Thi tuyển vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa gồm 3 bài thi: Tiếng Việt - Toán - Khảo sát năng  khiếu ngoại ngữ. Do chỉ khảo sát năng khiếu ngoại ngữ nên học sinh không cần có nhiều vốn liếng về tiếng Anh. Nếu cần thì cha mẹ học sinh có thể liên hệ tại trường để tìm hiểu thêm những đề kiểm tra các năm trước. Học sinh không cần phải qua lớp tăng cường tiếng Anh ở bậc tiểu học.


* Cho toi hoi nam nay truong chuyen Tran Dai Nghia tuyen lop 10 nhung mon chuyen nao, dieu kien la gi? Toi xin cam on.
(Mai Huy Tuan , 45 tuổi, Nam, TP. HCM, Nhan vien)

- Thầy Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Năm học 2008-2009, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 5 lớp chuyên (Văn, Anh, Toán, Lý, Hóa) và 4 lớp không chuyên dành cho khối thi ĐH A và D. Điều kiện: tốt nghiệp THCS loại giỏi tại TP.HCM, nếu thi vào lớp chuyên Toán, Lý, Hóa thì môn chuyên này phải đạt từ 8 điểm trở lên ở cuối năm lớp 9, còn nếu thi vào lớp chuyên Văn, Anh thì môn chuyên này phải đạt từ 7 điểm trở lên ở cuối năm lớp 9.

* Thua thay Dung, cho em hoi nam nay con em muon thi vao lop 10 chuyen Le Hong Phong, vay chau co can di on thi khong a?
(Tran Ngoc Ha, 45 tuổi, Nam, TP. HCM, nhan vien)

- Thầy Võ Anh Dũng: Các bài thi tuyển vào trường chuyên LHP gồm 2 phần: phần chung gồm 3 bài thi Văn, Toán và môn thứ 3 với mức độ khó vừa phải, riêng môn chuyên, mức độ khó tương tự như đề thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố.

Do đó, để trúng tuyển vào các trường chuyên, các em phải có phần chuẩn bị đặc biệt hơn các bạn chỉ thi vào trường không chuyên. Việc đi ôn thi chỉ là một cách. Ngoài ra, em có thể tìm các đề thi cũ, các tài liệu liên quan để tự rèn luyện cho mình.



* Con toi hoc truong chuyen Tran Dai Nghia, muon thi vao truong chuyen Le Hong Phong thi co uu tien gi khong?
(Nguyen Van Xuan, 42 tuổi, Nam, Quan 1, TPHCM, Cong nhan)

- Thầy Võ Anh Dũng: Tất cả các học sinh dự thi vào trường LHP chỉ đuợc hưởng ưu tiên duy nhất là cộng điểm khuyến khích nếu là học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố. Do đó, cháu học trường chuyên Trần Đại Nghĩa nếu đạt giải học sinh giỏi thì sẽ được cộng điểm theo quy định.

* Xin vui long cho biet tieu chuan nhu the nao de duoc tuyen sinh vao truong chuyen Tran Dai Nghia? Xin cam on.
(KIM HONG, 35 tuổi, Nữ, 29/20A HOANG HOA THAM BT, NHAN VIEN VAN PHONG)

- Thầy Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa:

Vào lớp 6: Tốt nghiệp loại giỏi 2 môn tiếng Việt và Toán tại TP.HCM

Vào lớp 10: Tốt nghiệp loại giỏi cấp THCS tại TP.HCM, trong độ tuổi từ 15 đến 19 tuổi

- Vào lớp chuyên: Thi vào lớp chuyên nào thì môn đó ở cuối năm lớp 9 phải đạt từ 8 điểm trở lên (trừ các môn khoa học xã hội đạt từ 7 điểm trở lên).

- Vào lớp không chuyên: Nếu không đủ điều kiện vào lớp chuyên, Hội đồng tuyển sinh sẽ dựa trên tổng 3 điểm Văn, Toán, Anh và điểm ưu tiên khuyến khích để xét vào lớp không chuyên.

Nếu không trúng tuyển vào trường Trần Đại Nghĩa thì các học sinh đó vẫn được xét tuyển vào các trường trung học công lập khác



- Làm thế nào để thi đậu vào lớp 6 chuyên Anh của trường chuyên Trần Đại Nghĩa? - Nếu tôi muốn cho cháu đi học thêm để thi tuyển vào trường thì nên đi học thêm ở đâu và từ lớp mấy là phù hợp? - Chương trình học chuyên Anh ở trường được thiết kế như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời. Xin cám ơn.
(ho thi ngoc ha , 38 tuổi, Nữ, Le Van Sy Q. Tan Binh , Nhan vien van phong )

- Thầy Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Tất cả các lớp ở trường chuyên Trần Đại Nghĩa đều là các lớp tăng cường tiếng Anh. Học sinh đủ điều kiện như: Tốt nghiệp loại giỏi 2 môn tiếng Việt, Toán ở lớp 5 tại TP.HCM. Học sinh phải dự thi 3 bài: Tiếng Việt (90 phút), Toán (90 phút) và khảo sát năng khiếu tiếng Anh.

Thực ra với thầy cô giỏi ở trường cũng có thể giúp đỡ nâng cao kiến thức cho các em ở 2 môn Tiếng Việt, Toán. Còn phần khảo sát năng khiếu tiếng Anh thì cha mẹ học sinh và học sinh nên tham khảo các đề thi ở những năm trước để biết được con mình có những khả năng học ngoại ngữ như thế nào.

Chương trình học chuyên Anh gồm 2 phần: Phần 1 dạy theo chương trình của Bộ GD-ĐT; Phần 2 là tăng cường tiếng Anh, được Sở GD-ĐT phối hợp với trường ĐH ở Anh thiết kế chương trình.



* Xin các thầy cho em rõ hơn về quy chế cộng điểm thưởng cho tuyển sinh lớp 10 vì hiện nay em còn khá mù mờ về nó. Và nếu em đủ điểm vào 1 trường với điểm số tối thiểu nhưng đã hết chỉ tiêu thì em sẽ được bố trí học như thế nào?
(Nguyễn Minh Châu, 15 tuổi, Nam, Q.1 - TP.HCM, Học sinh)

Ông Nguyễn Văn Ngai: Theo quy chế hiện hành của Bộ GD-ĐT về điểm ưu tiên, khuyến khích đối với kỳ tuyển sinh lớp 10:

- Ưu tiên đối với các con em thuộc diện: con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, anh hùng lao động... - Khuyến khích cho các học sinh giành được giải thưởng cá nhân trong các kỳ thi ở năm học cuối cấp.

Quy chế này đã được phổ biến rộng rãi tại các trường, phòng GD quận, huyện. Nếu muốn biết chi tiết em có thể liên hệ hỏi giáo viên chủ nhiệm hoặc Phòng GD tại quận, huyện nơi em đang học.

Trường hợp em đã đạt điểm chuẩn vào một trường nào đó thì dù quá chỉ tiêu trường đó cũng phải nhận em vào học.



* Cho em hoi nam ngoai diem thi vao mon chuyen nao cua truong Le Hong Phong la cao nhat?
(hoang hoa, 40 tuổi, Nữ, TP. HCM, Ke toan)

- Thầy Võ Anh Dũng: Điểm chuẩn của các môn vào trường LHP năm học 2007-2008 như sau: Anh: 40 (dự thi 1.620, tuyển 41), Địa: 32 (dự thi 133, tuyển 10), Hóa: 43 (dự thi 851, tuyển 38), Lý: 42 (dự thi 417, tuyển 35), Sinh: 34 (dự thi 255, tuyển 28), Sử: 38,5 (dự thi 64, tuyển 17), Tin: 42 (dự thi 101, tuyển 33), Toán: 45 (dự thi 1.652, tuyển 38), Văn: 39 (dự thi 574, tuyển 38), Tiếng Trung: 34 (dự thi 26, tuyển 9). Điểm chuẩn cao hay thấp còn tùy thuộc vào mức độ khó đề thi của từng môn.

* Sau khi trung tuyen vao lop chuyen nao do nhung em thay hoc khong theo kip cac ban, vay em co duoc chuyen xuong lop khong chuyen hay khong?
(Ngoc Thanh, 40 tuổi, Nam, TP. HCM, IT)

- Thầy Võ Anh Dũng: Vào cuối mỗi năm học, các lớp chuyên đều có sự sàng lọc học sinh để tuyển thêm những em xuất sắc từ các lớp không chuyên và chuyển sang lớp không chuyên những học sinh lớp chuyên không theo nổi chương trình chuyên.

* Cho em hoi, em muon thi vao truong Le Hong Phong nhung khong biet dang ky on thi nhu the nao?
(Ha Mai, 15 tuổi, Nữ, TP. HCM, hoc sinh)

- Thầy Võ Anh Dũng: Hiện nay, tại TP.HCM, có nhiều trung tâm bồi dưỡng văn hóa có tổ chức ôn thi vào lớp 10 các trường chuyên. Em có thể theo dõi thông tin để lựa chọn. Cách hay nhất là em nhờ các thầy cô đang dạy lớp 9 hướng dẫn, giúp đỡ để em lựa chọn cách ôn thi tốt nhất.

- Cho em hỏi là đối với những địa bàn xét tuyển thì có ghi nguyện vọng không? Nếu có thì có mấy nguyện vọng? Xét tuyển dựa trên kết quả những môn học nào? - Nếu ở vùng xét tuyển mà em đi thi tuyển thì khi thi rớt em sẽ học ở trường nào? Có được học trường công lập không?
(duong thi thu thinh, 15 tuổi, Nam, 26/16E lang tang phu, P. tang nhon phu A, Q.9, hoc sinh)

- Ông Nguyễn Văn Ngai: Việc xét tuyển vào lớp 10 do từng quận, huyện xây dựng phương án theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT trên cơ sở đảm bảo thực hiện việc tuyển sinh theo phân tuyến phù hợp với địa bàn dân cư, học sinh không phải chọn nguyện vọng như thi tuyển. Điểm xét tuyển tính theo kết quả rèn luyện và học tập mỗi năm học ở cấp THCS. Thứ tự ưu tiên xét tuyển căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh, điểm xét tuyển, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) để lấy từ cao xuống thấp cho hết chỉ tiêu của từng trường.

Nếu em đi thi tuyển thì sẽ không được ưu tiên xét tuyển nữa. Tuy nhiên, nếu thi rớt mà nơi xét tuyển còn chỉ tiêu thì cũng có thể nhận em vào học.



* Tôi có con năm nay dự định thi vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa, xin hỏi: 1/ Khi nào trường phát hồ sơ và thời gian nộp hồ sơ dự thi, nhà trường có tổ chức ôn tập trước đó hay không? Nếu có xin cho biết thời gian và địa điểm? 2/ Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 của quý trường là bao nhiêu học sinh? Xin trân trọng cám ơn
(Trần Thị Thảo, 42 tuổi, Nữ, TPHCM, nội trợ)

- Thầy Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Trường Trần Đại Nghĩa phát hành hồ sơ dự thi ngày 19.5, trường sẽ có thông báo cụ thể ngày giờ nộp hồ sơ dự thi, nhận phiếu báo danh và ngày thi.

Trường dự kiến tổ chức lớp ôn tập cấp tốc khoảng 19.5 (ôn tập trong khoảng 5 tuần), tại 20 Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q.1. Cha mẹ học sinh có thể đăng ký sớm.

Chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 360 học sinh lớp 6 trong năm học 2008-2009.



* Toi co con dang hoc lop 9, trong truong hop toi dang ky cho con toi ca 3 nguyen vong vao 1 truong cong lap, nhung con toi khong thi du diem thi co duoc hoc o truong do hay khong?
(bich chi, 40 tuổi, Nữ, tan binh, cnv)

- Ông Nguyễn Văn Ngai: Một học sinh không nhất thiết phải đăng ký cả 3 nguyện vọng. Trường hợp em quyết tâm thi vào trường nào đó, em chỉ cần đăng ký NV1 vào trường đó là đủ. Trường hợp đăng ký cả 3 nguyện vọng vào 1 trường nhưng không đủ điểm chuẩn thì vẫn không trúng tuyển. Các thí sinh nên đăng ký 3 nguyện vọng là 3 trường khác nhau để có nhiều cơ hội trúng tuyển.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.