Tử tù Đặng Văn Hiến gửi đơn lên Chủ tịch nước xin ân xá

13/07/2018 20:36 GMT+7

Tử tù Đặng Văn Hiến đã có đơn gửi Chủ tịch nước xin ân xá, mong muốn cấp thẩm quyền cân nhắc, xem xét kỹ hồ sơ vụ án, hoàn cảnh, nguyên nhân phạm tội.

Chiều 13.7, người thân của tử tù Đặng Văn Hiến cho biết ông Hiến đã có đơn gửi đến Chủ tịch nước, Chánh án TAND Tối cao, Viện KSND Tối cao xin ân xá.
Như Thanh Niên đã thông tin, tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 1.2018, TAND tỉnh Đắk Nông tuyên Đặng Văn Hiến án tử hình.
Ngày 12.7, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm.
Theo cáo trạng, ngày 23.10.2016, Công ty Long Sơn cho người đưa máy móc vào san ủi vườn điều của một số hộ dân tại tiểu khu 1535 xã Quảng Trực (H.Tuy Đức, Đắk Nông). Đặng Văn Hiến cùng một số người dân ra ngăn cản.
Sau đó, Hiến nổ súng vào người của Công ty Long Sơn khiến 3 người chết, 13 người bị thương.
Trong “đơn xin ân giảm”, ông Hiến viết: “Tôi biết mình rất khó biện minh cho hành vi sai phạm. Thế nhưng, tôi muốn viết lên đơn này để giãi bày sự tình, mong được cân nhắc, xem xét kỹ hồ sơ vụ án cũng như hoàn cảnh, nguyên nhân phạm tội để quyết định sinh mệnh một tử tù”.
Bị cáo Hiến viết trong đơn: “Giờ tĩnh tâm lại, tôi thấy hành động của mình là vi phạm nghiêm trọng pháp luật, đã gây ra sự đau thương cho gia đình các bị hại… Tuy nhiên, trong vụ án này, hành vi phạm tội của tôi cũng xuất phát từ lỗi của Công ty Long Sơn…”
“Dù còn chút hy vọng mong manh trong thời khắc này, tôi vẫn mong các cấp thấu hiểu được bản chất sự việc vì tôi cũng là nạn nhân trong vụ án. Tôi xin hứa, nếu được một lần tái sinh trong đời tôi sẽ cải tạo tốt để trở thành một công dân tốt, để con thơ không mất bố, vợ không mất chồng và có điều kiện báo đáp đặc ân của Nhà nước”, đơn của tử tù Đặng Văn Hiến bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.