Từ TP.HCM về Đồng Nai phải cách ly tại nhà 21 ngày: Chọn 1 trong 2 phương án

Lê Lâm
Lê Lâm
04/06/2021 17:07 GMT+7

Với chuyên gia, người làm việc đi về thường xuyên giữa Đồng Nai và TP.HCM thì chọn 1 trong 2 phương án, ở Đồng Nai hoặc ở TP.HCM. Còn người vận chuyển nhu yếu phẩm thì đi về bình thường, nhưng phải khai báo y tế ...

Sau khi tỉnh Đồng Nai có công văn về việc thực hiện, từ 0 giờ ngày 5.6, người từ TP.HCM về Đồng Nai phải cách ly tại nhà 21 ngày, hoặc cơ sở lưu trú (tự trả chi phí), có nhiều ý kiến bạn đọc nêu thắc mắc về các trường hợp thường xuyên đi lại giữa 2 địa phương này thì thực hiện thế nào? 

Người từ TP.HCM về Đồng Nai có phải cách ly phòng Covid-19?

Chiều nay 4.6, trả lời PV Thanh Niên, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, cho biết như sau:
Đối với các chuyên gia, người lao động thường xuyên đi lại giữa Đồng Nai và TP.HCM để làm việc thì buộc phải chọn 1 trong 2 phương án, ở TP.HCM hoặc là Đồng Nai.
Còn với những người chuyên chở hàng hóa nhu yếu phẩm từ Đồng Nai đi TP.HCM và ngược lại vẫn được phép đi lại bình thường, nhưng phải khai báo y tế đầy đủ, phải thực hiện đúng quy định 5k phòng chống dịch. Những người chỉ đi ngang qua Đồng Nai để đến địa phương khác cũng chỉ cần khai báo y tế và được đi qua bình thường.

Tối 4.6: Thêm 87 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại TP.HCM, Bắc Giang và Bắc Ninh

Chiều cùng ngày, ông Đặng Tuấn Tú - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cho biết công ty đã thông báo đến các chuyên gia, người lao động sống ở TP.HCM được biết quy định của UBND tỉnh Đồng Nai, và đã điều xe lên TP.HCM để chở những người này về ở tại công ty để làm việc.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 4.6, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản hỏa tốc quy định từ 0 giờ ngày 4.6 áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc cơ sở lưu trú (người cách ly tự trả phí) thời gian 21 ngày đối với tất cả những người từ TP.HCM về/đến Đồng Nai (trừ các trường hợp áp dụng biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế). Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày thứ 7 và thứ 14 (người cách ly trả phí).
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt tại TP.HCM với chuỗi lây nhiễm liên quan Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng. Nhiều tỉnh ở miền Nam đã có ca nhiễm từ chuỗi này, Đồng Nai là địa phương giáp ranh với TP.HCM nên nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn rất cao.
Tỉnh yêu cầu những người từ TP.HCM về/đến Đồng Nai phải khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà như nêu trên. Nếu ai không chấp hành sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định. UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn trong thời gian này không đến TP.HCM (trừ trường hợp đặc biệt có sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan bằng văn bản). Nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.