Tụ tập hát karaoke, 1 người phải đi cai nghiện, 27 người bị phạt 54 triệu

Trần Cường
Trần Cường
10/07/2021 11:46 GMT+7

Giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, 27 người tụ tập hát hò tại cơ sở karaoke bị rút giấy phép, đã bị xử phạt 54 triệu đồng. Một người trong số này dương tính với ma túy, bị đưa đi cai nghiện.

Trưa 10.7, thông tin từ Công an Q.Đống Đa (Hà Nội) cho biết, khoảng 22 giờ tối 9.7, cơ quan này phối hợp với công an địa bàn kiểm tra ngôi nhà tại số 82 Phạm Ngọc Thạch (P.Trung Tự, Q.Đống Đa), sau khi phát hiện nhiều người tới đây tụ tập.

Hàng chục người tụ tập hát karaoke giữa dịch Covid-19 bị phạt 54 triệu đồng

Thời điểm kiểm tra, ngôi nhà này đóng kín cửa, lực lượng chức năng đã chốt chặn mọi lối thoát, đồng thời phát loa yêu cầu chủ nhà mở cửa. Ập vào kiểm tra, tổ công tác phát hiện có 27 người đang tụ tập trong ngôi nhà này.
Đáng chú ý, phát hiện lực lượng chức năng, nhiều người trong ngôi nhà đã chạy lên sân thượng để phá “chuồng cọp” nhằm trèo sang nhà hàng xóm trốn thoát nhưng bất thành.
Bước đầu, nhóm người này khai nhận tụ tập tại đây để hát karaoke.

Công an Q.Đống Đa tổ chức kiểm tra cơ sở Linh Dương

Ảnh Kiến Trần

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND P.Trung Tự cho biết, ngôi nhà số 82 Phạm Ngọc Thạch trước đây là quán karaoke Linh Dương, tuy nhiên đã bị thu hồi giấy phép kinh doanh từ tháng 4.2020. Cơ sở này đã gỡ bỏ dòng chữ karaoke, chỉ để lại biển tên Linh Dương và bên trong vẫn còn hệ thống âm thanh, loa đài.
Sau khi bị rút giấy phép, lực lượng chức năng thường xuyên chốt trực tại đây để đảm bảo an ninh, cũng như thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Khoảng 22 giờ tối 9.7, chốt trực báo cáo tại ngôi nhà này có nhiều người lui tới, đã tổ chức kiểm tra và phát hiện 27 người đang tụ tập hát hò, đã đưa về trụ sở làm việc.
Qua test nhanh, 1 người trong số này dương tính với ma túy, đã được đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc. Ngoài ra, UBND phường cũng ra quyết định xử phạt hánh chính mỗi người 2 triệu đồng vì không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tụ tập đông người.
“Ngoài 27 người này, chúng tôi cũng đang lập hồ sơ báo cáo UBND Q.Đống Đa, đề xuất xử phạt chủ nhà vì tổ chức tụ tập đông người, không đảm bảo công tác phòng dịch”, vị lãnh đạo UBND P.Trung Tự cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.