Tự rạch bụng, cắt cổ tự tử vì... 'có người sai bảo trong mơ'

15/01/2015 17:52 GMT+7

(TNO) Anh Đ. (Buôn Hồ, Đắk Lắk) tự rạch bụng, tự cắt cổ tự tử... vì anh bảo có nhiều đêm ngủ mơ thấy nhiều người buộc anh phải làm như vậy

(TNO) Ngày 15.1, bác sĩ Lê Đăng Trung, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Thiện Hạnh (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết BV này đã kịp thời phẫu thuật, chữa trị, cứu sống anh Hoàng Văn Đ. (28 tuổi, trú xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) sau khi bệnh nhân này dùng dao tự gây nhiều vết thương trên người.

Anh Đ. đang được điều trị sau phẫu thuật ở BVĐK Thiện Hạnh - Ảnh: Trung ChuyênAnh Đ. đang được điều trị sau phẫu thuật ở BVĐK Thiện Hạnh 
Theo hồ sơ bệnh viện, vào chiều tối 9.1, anh Đ. được người nhà đưa đến cấp cứu trong tình trạng bị vết thương ở cổ làm đứt khí quản, vùng bụng cũng bị dao cắt sâu làm lòi ruột, tụt huyết áp, tính mạng nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Đức Thanh, trưởng kíp mổ khoa ngoại BVĐK Thiện Hạnh, cho biết khi đưa anh Đ. vào phẫu thuật, vết thương của nạn nhân khá nặng, đặc biệt vết dao đâm qua gan và tụy, làm thủng tĩnh mạch cửa, mất nhiều máu. Sau khi khâu các vết thương cùng các phẫu thuật khác, bệnh nhân được tiếp đến 7 đơn vị máu mới qua cơn nguy kịch. Sau 6 ngày điều trị tiếp theo, bệnh nhân đã có dấu hiệu hồi phục.

Chị Hoàng Thị Ng., vợ anh Đ., cho biết chiều 9.1 khi chị đón con đi học về thì thấy anh Đ. nằm gục trên vũng máu. Trước khi dùng dao tự gây vết thương, anh Đ. cũng dùng dây thắt cổ tự tử nhưng không thành. Chị Ng. cho biết sau khi tỉnh lại, anh Đ. giải thích trước đó có nhiều đêm ngủ mơ thấy nhiều người buộc anh cầm dao tự đâm vào người.

Theo bác sĩ Thanh, sắp tới BV sẽ hội chẩn và tiến hành chữa trị chứng tâm thần hoang tưởng cho anh Đ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.