Từ phóng sự trên Báo Thanh Niên: Thông xe kỹ thuật đường vào bản Bạch Đàn

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
29/07/2020 17:47 GMT+7

Ngày 29.7, UBND H. Lệ Thủy (Quảng Bình) đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật công trình sửa chữa, nâng cấp đường vào bản Bạch Đàn, xã Lâm Thủy.

Lễ thông xe kỹ thuật có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, chính quyền xã Lâm Thủy và đông đảo người dân địa phương, bà con dân tộc Vân Kiều.
Công trình có tổng mức đầu tư gần 15 tỉ đồng, trong đó giá trị xây lắp hơn 12,5 tỉ đồng với chiều dài gần 6 km, bề rộng nên đường 5 m, mặt đường 3,5 m. Thời gian thực hiện dự án là 10 tháng, dự kiến đến tháng 12 hoàn thành nhưng các đơn vị xây dựng đã thi công vượt tiến độ đề ra nhằm tránh mùa mưa bão sắp tới.
Dự án hoàn thành đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân 2 bản Bạch Đàn và Xà Khía và khu vực lân cận trên địa bàn xã Lâm Thủy.
Trước đó, Báo Thanh Niên số ra ngày 7.1.2019 đăng phóng sự Cõng chữ qua 9 suối phản ánh những khó khăn, cách trở của người dân và giáo viên cắm bản Bạch Đàn; để vào ra bản, họ phải trèo đèo, lội qua 9 lần suối rất gian nan, nguy hiểm.

Tâm sự những cô giáo trẻ vượt 9 suối cõng chữ vào bản - Phóng sự thực hiện tháng 1.2019

Bí thư Hoàng Đăng Quang cảm ơn Báo Thanh Niên luôn đồng hành, bám sát phản ánh tình hình kinh tế - xã hội, đời sống người dân trên địa bàn.
Ông Hoàng Đăng Quang rất xúc động trước những hình ảnh nỗ lực vượt lên gian khó của dân bản cũng như các giáo viên miền xuôi phải lội bộ qua 9 lần suối rừng để vào bản dạy học, đã chỉ đạo triển khai xây dựng dự án làm đường vào bản nhằm xóa đi sự khó khăn, cách trở và giúp người dân có cơ hội phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
Được biết, sau lễ thông xe kỹ thuật, các đơn vị quản lý và thi công tiếp tục phấn đấu để hoàn thành các hạng mục còn lại, đưa công trình vào sử dụng có hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy vượt rừng vào thăm cô giáo “cõng chữ qua 9 suối" - Phóng sự thực hiện tháng 1.2019

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.