Từ ngày 30.4, Đà Nẵng mở lại các khu du lịch, khu du tích

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
29/04/2020 19:33 GMT+7

Các khu du lịch, di tích tại Đà Nẵng được mở cửa, đón khách trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 .

Chiều 29.4, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản cho phép nhiều loại hình, cơ sở kinh doanh được hoạt động trở lại sau thời gian đóng cửa chống dịch Covid-19 nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Theo đó, từ ngày 30.4, Đà Nẵng cho phép các cơ sở kinh doanh du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại, trừ các hoạt động trong nhà.

Các cơ sở huấn luyện thể thao chuyên nghiệp, tập luyện thể thao cũng được mở phép mở cửa trở lại; đám cưới, đám hiếu dưới 50 người.

Cùng với việc cho phép mở cửa các khu du lịch, từ ngày 30.4, Đà Nẵng cho phép hoạt động các cơ sở, hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố...

Ảnh: Hoàng Sơn

UBND TP.Đà Nẵng cho phép hoạt động xe điện 4 bánh và hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa kể từ ngày 30.4; hoạt động vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

Đà Nẵng cũng cho phép hoạt động các cơ sở, hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố nhưng phải bảo đảm quy định về an toàn thực phẩm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng hợp tin dịch bệnh virus corona tối 29/4: Covid-19 ở Việt Nam vẫn rất phức tạp

UBND TP.Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng lễ hội; nghi lễ tôn giáo tập trung trên 50 người; giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; các hội diễn, hội thi và các giải văn nghệ.

Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng khu vui chơi, giải trí trong nhà, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, casino, cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, làm móng), karaoke, spa, massage, quán bar, pub, vũ trường (kể cả trong các khách sạn, cơ sở lưu trú).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.