Từ Hòa Bình, Hà Nội vào Bạc Liêu 'hành nghề' tín dụng đen, bị bắt quả tang

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
23/01/2019 11:04 GMT+7

Hai nghi can gồm Thực và Long đang cho người dân vay vốn theo kiểu tín dụng đen với lãi suất 25%/tháng thì bị Công an Bạc Liêu phát hiện, bắt quả tang.

Ngày 23.1, Công an thị trấn Gành Hào (H.Đông Hải, Bạc Liêu) bàn giao 2 nghi can Bùi Trung Thực (22 tuổi, ở H.Lạc Sơn, Hòa Bình) và Nguyễn Nhân Long (28 tuổi, ở H.Gia Lâm, Hà Nội) cùng hồ sơ vụ việc và các tang vật có liên quan đến đường dây tín dụng đen cho Công an H.Đông Hải để tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.
Trước đó, thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, trưa 22.1 Công an thị trấn Gành Hào bắt quả tang 2 nghi can trên đang thực hiện hành vi cho vay nặng lãi theo kiểu tín dụng đen tại ấp 1, thị trấn Gành Hào.

Bùi Trung Thực khai nhận hành vi cho vay nặng lãi với công an ẢNH: TRẦN THANH PHONG
Khai nhận với công an, Bùi Trung Thực cho biết đã vào miền Tây “hành nghề” cho vay nặng lãi theo kiểu tín dụng đen khoảng nửa tháng qua.
Sáng 22.1, Thực cùng với Long chuẩn bị tiền và những vật dụng có liên quan đến ấp 1, thị trấn Gành Hào để tìm người cho vay. Hai nghi can đã tiếp cận và đã có 4 người dân thực hiện xong "hợp đồng vay vốn" với lãi suất 25%/tháng.
Qua điều tra, công an xác định hai nghi can trên đã thực hiện cho 6 người vay với số tiền trên 40 triệu đồng. Qua khám xét, lực lượng công an còn tạm giữ trên 32 triệu đồng tiền mặt, 1 xe gắn máy, 3 điện thoại di động và nhiều tang vật khác có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.