Tử hình tài xế taxi sát hại nữ sinh Trường Đại học Sư phạm Huế

26/04/2017 15:48 GMT+7

Ngày 26.4, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt nam tài xế taxi Nguyễn Văn Tiến (27 tuổi, ngụ tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh) mức án tử hình về tội giết người .

Ngoài mức án trên, nam tài xế này còn bị tuyên phạt 4 năm tù về tội cướp tài sản và 18 tháng tù về tội dâm ô trẻ em. Tổng hình phạt mà Tiến phải nhận là tử hình.
Nạn nhân trong vụ án này là chị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, quê ở Hà Nam, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Huế) làm giám thị coi thi tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Hà Tĩnh.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, tối 3.7.2016, Tiến lái xe taxi đón chị Oanh từ một nhà nghỉ ở thành phố Hà Tĩnh đi lễ tại một nhà thờ ở xã Thạch Hạ, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Khi chở chị Oanh quay về nhà nghỉ để chị này nghỉ ngơi, Tiến nảy sinh ý định cướp tài sản, nên đã cho xe chạy vòng lên xã Thạch Trung (thành phố Hà Tĩnh).
Khi đến khu vực vắng vẻ nằm trên tỉnh lộ 9 (giáp ranh giữa huyện Thạch Hà và thành phố Hà Tĩnh), Tiến đã bóp cổ chị Oanh khiến nạn nhân bất tỉnh. Tiếp đó, Tiến chở nạn nhân đến khu vực cầu Sú (thuộc thị trấn Cày, huyện Thạch Hà) rồi vứt chị Oanh xuống sông.
Hai ngày sau khi gây án, Tiến bị Công an bắt giữ. Thi thể chị Oanh cũng được phát hiện ngay sau đó.
Vị trí nơi Tiến vứt xác nạn nhân Ảnh Phạm Đức
Trong quá trình điều tra vụ án trên, Tiến còn khai nhận trước đó từng có hành vi dâm ô với một hành khách là bé gái 11 tuổi vào ngày 2.6.2016, khi chở bé từ thành phố Hà Tĩnh về xã Thạch Khê (huyện Thạch Hà). Khi cháu bé phản ứng, Tiến mới dừng hành vi đồi bại và tiếp tục hành trình. Sau khi về nhà, cháu bé 11 tuổi bị chấn động tâm lý, sợ gặp người lạ và kể lại toàn bộ sự việc cho người thân.
Biết chuyện con gái bị xâm hại, gia đình trình báo cho Công an tỉnh Hà Tĩnh để truy tìm tài xế “yêu râu xanh”. Vì vậy, ngày 15.12.2016, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bổ sung thêm tội dâm ô trẻ em đối với Tiến.
Người thân chị Oanh ứa nước mắt khi nghe Tiến thuật lại sự việc Ảnh Phạm Đức
Trong suốt phiên xét xử, Tiến đan chéo hai tay phía trước và bình tĩnh trả lời rành rọt quá trình sát hại nữ giám thị cũng như hành động dâm ô cháu bé 11 tuổi. Khi thẩm phán phiên tòa hỏi lý do giết chị Oanh, bị cáo khai trong ngày hôm đó, Tiến chạy taxi được 1,7 triệu đồng, nhưng do đã tiêu mất 300 nghìn đồng, thiếu số tiền này để nộp cho công ty nên có ý định xin tiền chị Oanh.
“Trong quá trình điều tra, bị cáo khai rằng sau khi bị bóp cổ đến bất tỉnh, một lúc sau Oanh đã động đậy trở lại. Tại sao bị cáo không cứu mà vứt xác chị Oanh xuống sông?”, thẩm phán hỏi tiếp. Tiến trả lời ngắn gọn: “Lúc đó bị cáo hoảng loạn và sợ hãi”. Hội đồng xét xử nhân định hành vi này của Tiến đã mất hết tính người, quyết tâm giết hại nạn nhân đến cùng.
Về việc Tiến dâm ô cháu bé 11 tuổi, Tiến nại rằng, bản thân chỉ "đùa cho vui thôi”.
Tiến khóc lóc xin gia đình nạn nhân tha thứ Ảnh Phạm Đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.