Từ Hà Tĩnh vào Quảng Bình thu gom cá chết để bán

27/04/2016 17:34 GMT+7

Mặc dù biết cá chết bất thường và tiềm ẩn nguy hiểm cao nhưng nhiều người ở Hà Tĩnh vẫn lén lút vào Quảng Bình thu gom cá chết, cá lờ đờ trên biển và dọc các bờ biển.

Những ngày qua, việc cá biển chết do môi trường nước có yếu tố nhiễm độc khiến cuộc sống sinh hoạt, sản xuất, đánh bắt của người dân, ngư dân Quảng Bình bị ảnh hưởng, đảo lộn nghiêm trọng.
Cá biển ở chợ không ai mua, người bán cũng đóng sạp; các điểm kinh doanh dịch vụ, du lịch từ biển vắng hoe; ngư dân đánh bắt gần bờ không ra khơi. Ai cũng xôn xao và lo sợ vì biết những nguy cơ từ cá chết.
Trước tình hình đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các cấp ngành tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn, nghiêm cấm người dân thu gom cá chết sử dụng và ngư dân hạn chế đánh bắt gần bờ.
Ngăn chặn 7 thuyền đang vớt, gom cá chết trên biển để bán 2
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đang tuyên truyền, cảnh báo những ngư Hà Tĩnh không được thu gom, vớt cá chết Ảnh: Trí Minh
Thế nhưng vì lợi nhuận, nhiều người vẫn cố tình đi vớt cá chết, cá lờ đờ dạt vào bờ biển để bán cho thương lái thu gom.
Vì thế, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình như công an, biên phòng, thủy sản đã vào cuộc nắm tình hình, theo dõi ngăn chặn tình trạng đó.
Chiều 26.4, lực lượng biên phòng Quảng Bình nhận thông tin có nhiều thuyền nan của ngư dân Hà Tĩnh vào vùng biển ven bờ Quảng Bình thu gom cá chết trên biển. Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng Quảng Bình đã chỉ đạo Hải đội 2 phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh khẩn trương tổ chức lực lượng đi xử lý.
Lực lượng đã tiếp cận 7 thuyền nan của ngư dân đều ở xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và phát hiện các thuyền này đang thu gom cá đục đã chết và nổi lờ đờ trên biển.
Lực lượng biên phòng đã tuyên truyền, cảnh cáo số ngư dân này và thu giữ số cá chết để xử lý. Các ngư dân nói trên đã hứa không thu gom cá chết để bán và quay trở về Hà Tĩnh.
Ngăn chặn 7 thuyền đang vớt, gom cá chết trên biển để bán 3
Các ngư dân Hà Tĩnh vớt cá chết bị phát hiện Ảnh: Trí Minh
Chiều cùng ngày, lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Quảng Bình xác nhận với PV Thanh Niên là không có chuyện lực lượng của phòng phát hiện và xử lý 1 xe tải đông lạnh đang thu mua cá chết tại Quảng Bình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.