Từ Hà Nội vào Vĩnh Long thuê nhà để cho vay nặng lãi 540%/năm

15/07/2020 19:33 GMT+7

Từ Hà Nội vào Vĩnh Long thuê nhà ở để hoạt động cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 540%/năm, Nguyễn Ngọc Long bị khởi tố.

Ngày 15.7, Công an TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Ngọc Long (38 tuổi, ngụ P.Hàng Bột, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Tan vỡ giấc mộng làm giàu bằng việc cho vay nặng lãi 540% một năm

Theo kết quả điều tra, từ cuối năm 2018 đến tháng 10.2019, Long cùng Phạm Tiến Minh (32 tuổi, ngụ TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đến thuê nhà tại P.Trường An, TP.Vĩnh Long để hoạt động cho vay với lãi suất từ 20 - 45%/tháng, tương đương 240 - 540%/năm.
Những người có nhu cầu vay tiền trực tiếp đến gặp Long và Minh để thỏa thuận vay với 2 hình thức là vay góp ngày và vay đứng thu tiền lãi trước. Thủ tục vay rất đơn giản, chỉ cần đưa giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu và viết biên nhận vay tiền. Đối với người đã vay nhiều lần thì không cần các thủ tục như trên. Tuy nhiên, nếu người vay không đóng lãi hoặc trả nợ theo thỏa thuận sẽ bị đe dọa, uy hiếp.
Bước đầu, công an xác định Long và Minh đã cho hàng chục người vay tiền để thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Riêng Minh, từ tháng 4.2020 đã về tỉnh Vĩnh Phúc nên cơ quan công an sẽ tiếp tục xác minh xử lý sau về hành vi cho vay nặng lãi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.