T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đón nhận huân chương Hồ Chí Minh

Vũ Thơ
Vũ Thơ
23/03/2021 07:48 GMT+7

Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021) và đón nhận huân chương Hồ Chí Minh được T.Ư Đoàn tổ chức sáng nay.

Sáng nay 23. 3, T.Ư Đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021) và đón nhận huân chương Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.
Lễ kỷ niệm có sự có mặt của Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước; Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị; Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, các Uỷ viên T.Ư Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các tỉnh, thành phố.
Buổi lễ cũng có sự tham dự của rất nhiều đại biểu nguyên Bí thư thứ nhất, nguyên Bí thư T.Ư Đoàn; các Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành, lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc T.Ư Đoàn, Bí thư các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc các thời kỳ; các cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu nhận các giải thưởng cao quý của Đoàn cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Lễ kỷ niệm là dịp để Đoàn Thanh niên ôn lại truyền thống hào hùng, những đóng góp của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ cả nước trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc; từ đó xác định trách nhiệm của Đoàn và thanh niên Việt Nam trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc; góp phần thực hiện mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, hiện thực hoá khát vọng xây dựng đất nước hùng cường.
Trong chương trình, Đoàn Thanh niên vinh dự được trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước để ghi nhận những đóng góp, cống hiến của Đoàn và tuổi trẻ cả nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Chương trình Lễ kỷ niệm được tổ chức với nhiều điểm nhấn, mới mẻ, hiện đại. Thông qua đó khắc hoạ những phẩm chất tốt đẹp của thanh niên, đó là: lý tưởng, khát vọng, nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo.
Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, phát thanh trực tiếp trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam và phát trực tiếp trên các nền tảng số trên internet, mạng xã hội.
Trước đó chiều 22.3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ thân mật với các đại biểu là cán bộ Đoàn các thời kỳ tại Văn phòng Chính phủ. Thủ tướng đã đánh giá cao các hoạt động của T.Ư Đoàn và biểu dương cán bộ Đoàn đã có nhiều đóng góp trong việc phát huy tinh thần sáng tạo, tập hợp đoàn kết thanh niên để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hướng tới thực hiện khát vọng đất nước hùng cường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.