Tự đập xe hơi, báo bị cướp 560 triệu đồng nhằm khất nợ

04/04/2018 18:24 GMT+7

Do nợ nần, bà N.T.H. đã dựng lên 'kịch bản' bị cướp 560 triệu đồng nhưng nhanh chóng bị công an lật tẩy.

Ngày 4.4, Công an H.Tân Biên (Tây Ninh) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà N.T.H. (51 tuổi, ngụ H.Tân Biên) để xử lý về hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Theo điều tra, vào khoảng 22 giờ ngày 3.4, Công an H.Tân Biên nhận được tin báo vừa xảy ra một vụ cướp tài sản với số tiền 560 triệu đồng trên địa bàn.
Khi công an đến nơi, bà H. khai trước đó khoảng 30 phút, bà điều khiển ô tô đi đám cưới ở xã Tân Phong (H.Tân Biên) trở về nhà thì bị 10 người chặn xe cướp tài sản rồi tẩu thoát. Bà H. kịp thời chạy đến nhà người dân gần đó để tri hô nhằm giúp sự ứng cứu.
Qua nhiều nguồn thông tin, công an xác định đây không phải là một vụ cướp tài sản, việc này do bà H. tự dựng nên.
Biết không thể qua mặt được công an, bà H. khai nhận do trong quá trình làm ăn, có vay nợ của nhiều người đến thời hạn nhưng không có tiền để trả nên nảy sinh ý định tạo dựng vụ cướp nhằm để chủ nợ thông cảm cho khất nợ.
Từ ý định đó, trên đường đi đám cưới về, đến khu vực vắng người, bà H. thấy bên lề đường có đống củi nên dừng xe, lấy 3 khúc để chắn ngang đầu xe rồi tiếp tục lấy khúc cây khác đập lên nấp ca pô và đập bể gương chiếu hậu. Sau đó, bà tắt máy xe rồi chạy đến nhà người dân sống gần đó truy hô.
Tuy nhiên, “kịch bản” vụ cướp nhanh chóng bị công an lật tẩy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.