Từ Creative Contest: Bí quyết triệu view cho video quảng cáo

Kim Lan
Kim Lan
04/12/2018 09:00 GMT+7

Video quảng cáo là một ngành luôn đòi hỏi sự sáng tạo, đam mê và không ngừng học hỏi. Cuộc thi Creative Contest đã phần nào tiết lộ các 'bí quyết triệu view'.

Các thương hiệu thường được đặt trước thách thức: Làm thế nào để video quảng cáo của bạn đạt triệu view?
Nên đầu tư vào nội dung hay chất lượng hình ảnh?
Câu hỏi này tương tự việc lựa chọn giữa “đẹp người” và “đẹp nết”. Không yếu tố nào được phép lơ là trong video quảng cáo.
Một video quảng cáo có nội dung hay nhưng hình ảnh không trau chuốt cũng khó tạo nên thiện cảm và thu hút khán giả. Ngược lại, một video quảng cáo dùng kĩ xảo đẹp, diễn viên bắt mắt nhưng nội dung kém hấp dẫn, hời hợt thì cũng khó thành công.
5 giây đầu tiên có ý nghĩa quyết định
Rất nhiều thứ được quyết định trong 5 giây đầu tiên của video quảng cáo. Người làm sáng tạo phải nắm lấy khoảnh khắc ngắn ngủi này để gửi gắm thông điệp và tạo sức hút nhằm giữ chân người xem đến giây cuối cùng.
Nếu không, video của bạn cũng dễ “rơi tõm” vào biển thông tin rộng lớn kia.
Ngoài ra, thời lượng video cần phù hợp, không lê thê, tình tiết phải hết sức nhanh gọn đủ để truyền tải thông điệp trọng yếu. Đó cũng là lý do mà những video siêu ngắn bắt đầu “lên ngôi” trong thời gian gần đây.  
Quy trình sản xuất đòi hỏi sự thấu hiểu, thống nhất tối đa
Do quá trình sản xuất video không phải “một sớm một chiều”, thành quả cuối cùng ít nhiều có sự thay đổi so với kịch bản ban đầu. Lý do cho tình huống này có thể kể đến việc ý tưởng không sát thực tế, đạo diễn hiểu chưa hiểu trọn ý biên kịch hoặc hậu kỳ không nắm được ý đồ trọn vẹn của người quay.
Tất cả những điều này thường khiến cho video đi xa so với ý tưởng kịch bản nguyên thủy, trong một số trường hợp chưa toát lên được tinh thần và ý tưởng gốc.
Chính vì vậy, sự thấu hiểu và chuyên môn cao, rộng trong đội ngũ làm video là vô cùng cần thiết. Giải pháp hoàn hảo là nhà biên kịch, đạo diễn và hậu kỳ chỉnh sửa nên luôn “đứng về một phía”.
Sáng tạo không ngừng
Video quảng cáo là nghề đòi hỏi sự sáng tạo. Hiển nhiên, video không sáng tạo là tự “đào hố chôn mình”. Việc sáng tạo không dừng ở thể hiện hình ảnh bằng những kĩ xảo mới mà còn cách thể hiện nội dung mới.
Ví dụ như cách dựng video dọc để có thể thích ứng với nền tảng Facebook hoặc Instagram, mà ở đó, lượt xem video đang là mảnh đất màu mỡ không thể bỏ qua. Việc sáng tạo còn thể hiện qua cách kể chuyện mới.
Nếu trước đây câu chuyện được kể theo trình tự từ lúc thấp điểm đến cao trào thì ngày nay các câu chuyện thường bắt đầu bằng cao trào vô cùng ấn tượng, sau đó mới đi vào giải thích câu chuyện.
Bắt kịp những xu hướng mới cũng là yếu tố cần đòi hỏi ở những nhà làm video quảng cáo.
Creative Contest là một sân chơi mới cho cộng đồng artist, multimedia designer - sân chơi chuyên nghiệp dành cho những ai có niềm đam mê với xu hướng video quảng cáo.
Mặc dù đây chỉ là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức trong nội bộ VNG (29.11), nhưng hứa hẹn mở rộng quy mô trong các năm sau.
Kết thúc cuộc thi, ban giám khảo đã chọn ra 3 video để trao giải
Creative Contest là một sân chơi mới cho cộng đồng artist, multimedia designer - sân chơi chuyên nghiệp dành cho những ai có niềm đam mê với xu hướng video quảng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.